Quảng Nam: Bắt giữ băng nhóm xách hung khí xộc vào nhà truy sát người

Mạnh Cường
Mạnh Cường
22/12/2020 17:56 GMT+7

Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam giam 7 nghi phạm để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích .

Chiều 22.12, Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam giam đối với 7 nghi phạm gồm: Lê Lưu Tấn Min, Trần Hải, Trần Ngọc Tấn, Huỳnh Văn Triều, Đinh Minh Tài, Trần Văn Hoàng và Trần Minh Quang (tất cả đều ở TX.Điện Bàn) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Lê Lưu Tấn Min tại cơ quan điều tra

ẢNH: CÔNG AN TX.ĐIỆN BÀN CUNG CẤP

Theo kết quả điều tra, khoảng 1 giờ ngày 13.12, nhóm gồm 10 thanh niên mang hung khí đến nhà bà N.T.T (ở khối phố Tân Khai, P.Điện Dương, TX.Điện Bàn) để gọi con trai bà là N.V.S ra hỏi chuyện.

S. chạy ra lan can tầng 2 trốn để tránh truy sát, nhưng nhóm người này vẫn hung hăng phá cửa tìm cho được S. để truy sát. Sau đó, tưởng S. đã nhảy xuống lầu, chạy trốn, nên cả nhóm này bỏ về.

Ngay sau khi nhóm chém người rời đi, S. được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu với thương tích giám định là 46%.

Theo Công an TX.Điện Bàn, do thấy vụ án nghiêm trọng, đơn vị đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Truy sát nhầm người

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an TX.Điện Bàn xác định, trước đó khoảng 20 giờ ngày 12.12, có vụ đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên ở chợ Hà My Trung (P.Điện Dương) nhưng không gây hậu quả gì.

Cầm đầu nhóm đó là Lê Lưu Tấn Min (17 tuổi, ở khối phố Hà Quảng Đông, P.Điện Dương). Các trinh sát đã đấu tranh với Min và Min đã thừa nhận tham gia vào nhóm đánh nhau tại chợ Hà My Trung trước đó.

Việc chém anh S. là do nhóm của Min chém nhầm người, nghi anh S. là người đã tham gia đánh Min trước đó tại chợ Hà My Trung.

Riêng đối tượng chính gây thương tích cho anh S. là Trần Minh Quang (25 tuổi, ở P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) bỏ trốn, sau đó qua vận động, đến sáng nay (22.12), Quang đã đến cơ quan công an đầu thú. Hiện lực lượng chức năng đang truy xét các đối tượng còn lại trong vụ xộc vào nhà truy sát S.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.