Quảng Nam cách ly 13 lao động người Trung Quốc để theo dõi sức khỏe

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/02/2020 18:50 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam đang cách ly 13 lao động người Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc sau kỳ nghỉ tết để theo dõi, giám sát sức khỏe trong tình hình bệnh do virus Corona đang xảy ra.

Chiều 4.2, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra. Hội nghị do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, chủ trì. Tại hội nghị có nói đến việc giám sát sức khỏe người lao động Trung Quốc quay trờ lại Việt Nam làm việc. 

TP.HCM lo thiếu máu trầm trọng vì dịch bệnh vi rút corona

Theo ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam, trên toàn tỉnh hiện có 1.314 lao động người nước ngoài đang lưu trú và lao động. Trong đó có 249 người Trung Quốc, tập trung chủ yếu ở Khu công nghiệp Tam Thăng (đóng tại thành phố Tam Kỳ) và Nam Hội An.
Theo ông Triều, Sở cũng mới nhận báo cáo từ huyện Hiệp Đức có 9 người Trung Quốc vào Quảng Nam làm việc tại thủy điện Sông Tranh 4 (đóng tại xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức) sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
“Hiện đã yêu cầu cách ly ngay tại nơi ở và nơi làm việc của 9 lao động này theo quy định, để theo dõi sức khỏe của họ. Đồng thời, có văn bản yêu cầu doanh nghiệp báo cáo cụ thể số lượng lao động người Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn”, ông Triều nói.

Phát hiện bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona, là trường hợp từ người sang người

Trong khi đó, theo một lãnh đạo Công ty Panko Tam Thăng, công ty có 4 lao động Trung Quốc vừa quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 4 lao động này cũng đang được cách ly riêng tại phòng của công ty trong vòng 14 ngày để tiến hành theo dõi sức khỏe.

Công nhân được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, ngồi bàn ăn ít người để phòng dịch nCoV

Ông Triều cho biết thêm, hiện nay tỉnh tạm thời dừng cấp giấy phép mới cho những lao động nước ngoài tại Việt Nam. Riêng tỉnh Quảng Nam có 10 lao động đang lưu trú và làm việc tại Trung Quốc nhưng không về quê dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do virus Corona, đến chiều 4.2, tỉnh Quảng Nam chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona.
Trong tình hình dịch bệnh do virus Corona đang xảy ra, các địa phương tăng cường giám sát sức khỏe các lao động nước ngoài đến Việt Nam, trong đó có lao động người Trung Quốc quay trờ lại Việt Nam làm việc  - nhằm phát hiện bệnh kịp thời (nếu có).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.