Quảng Nam: Chiếm đoạt ngân sách nhà nước, 3 cựu cán bộ xã bị khởi tố

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/01/2021 14:27 GMT+7

Lập khống chứng từ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ ngân sách nhà nước, 3 cựu cán bộ xã ở Quảng Nam bị khởi tố, trong đó 2 người bị bắt tạm giam.

Chiều 7.1, Công an H.Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết liên quan vụ chiếm đoạt ngân sách nhà nước, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đắc Thành (43 tuổi), Lê Hoàn Vũ (37 tuổi) và Ngô Phi Thâm (55 tuổi, cùng ngụ xã Duy Sơn, H.Duy Xuyên) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trong đó, bị can Thành và Vũ bị bắt tạm giam; bị can Thâm bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra của Công an H.Duy Xuyên, Duy Sơn là xã trọng điểm về an ninh - quốc phòng nên có Tiểu đội dân quân thường trực, lực lượng này được trợ cấp ngày công lao động theo quy định từ ngân sách nhà nước.

Từ năm 2016 - 2019, được sự đồng ý của Ngô Phi Thâm (lúc đó là Chủ tịch UBND xã Duy Sơn), Nguyễn Đắc Thành (lúc đó là Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã) và Lê Hoàn Vũ (lúc đó là phó chỉ huy trưởng) đã đưa những người không phải là dân quân tự vệ của xã trực thay những người có trong danh sách dân quân tự vệ xã, đồng thời lập khống chứng từ để thanh toán chế độ trực.

Tổng số tiền các bị can rút từ ngân sách nhà nước không đúng pháp luật là gần 600 triệu đồng; trong đó hơn 380 triệu đồng là tiền lập khống chứng từ, còn lại là tiền trực sai đối tượng.

Vụ chiếm đoạt ngân sách nhà nước đang được Công an H.Duy Xuyên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.