Quảng Nam: Chủ quán bàn giao rùa biển quý hiếm để thả về môi trường tự nhiên

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/05/2021 19:16 GMT+7

Chủ quán nhậu ở Quảng Nam tự nguyện bàn giao một cá thể rùa biển quý hiếm cho lực lượng chức năng thả về môi trường tự nhiên.

Chiều 18.5, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng thanh tra pháp chế (Chi cục Thủy sản Quảng Nam), cho biết vừa phối hợp với Hội nghề cá tỉnh Quảng Nam tiếp nhận một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng hơn 5 kg.

Cá thể rùa biển này do anh Nguyễn Văn Bảy (chủ một quán ở P.Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) tình nguyện bàn giao. Đây là loại rùa biển thuộc họ vích, cấp độ nguy cấp, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo cán bộ Chi cục Thủy sản Quảng Nam, trong chiều cùng ngày (18.5), ngành chức năng cùng anh Bảy mang cá thể rùa biển trong trạng thái khỏe mạnh xuống khu vực bãi biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) để thả về môi trường tự nhiên. 

Theo anh Nguyễn Văn Bảy, cá thể rùa biển này được người thân anh đi biển đánh bắt được. Nhận thấy sức khỏe rùa biển yếu, anh mang về bể của quán để nuôi.

Sau khi thấy sức khỏe rùa biển ổn định và biết đây là loài động vật hoang dã thuộc loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, anh Bảy đã liên hệ với Chi cục Thủy sản Quảng Nam để bàn giao và nhờ tư vấn thả về môi trường tự nhiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.