Quảng Nam: 'Nữ quái' giả cán bộ nhà nước lừa cụ bà 70 tuổi trộm tiền, vàng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/04/2021 16:14 GMT+7

Nguyễn Thị Thịnh vào nhà một cụ bà 70 tuổi ở Quảng Nam, giả là cán bộ nhà nước để lợi dụng lúc cụ bà sơ hở trộm tiền và vàng của nạn nhân.

Chiều 19.4, Công an H.Núi Thành (Quảng Nam, liên quan đến việc giả cán bộ nhà nước trộm tài sản, Cơ quan CSĐT Công an H.Núi Thành đã tống đạt khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thịnh (32 tuổi, ở TT.Phú Thịnh, H.Phú Ninh, Quảng Nam) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Công an H.Núi Thành, chiều 10.3, công an huyện này tiếp nhận tin báo của cụ N.T.T (70 tuổi, ở thôn Phú Đông, xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành) về việc bị kẻ gian lấy tiền và vàng. Theo cụ T., vào lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày (10.3), một người phụ nữ lạ mặt đến nhà bà và tự xưng là “cán bộ nhà nước”.

Nữ “cán bộ” này thông báo với bà T. rằng chồng bà là người có công với cách mạng nên bà sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà. Tuy nhiên, để nhận được số tiền trên, bà T. phải nộp 30 triệu đồng và thay đồ đẹp để “đoàn công tác” xuống chụp hình.

Lợi dụng lúc cụ T. đi thay đồ, nữ “cán bộ” đã lấy trộm của bà 9 triệu đồng tiền mặt và gần 6 chỉ vàng, có tổng giá trị là 35 triệu đồng.

Vào cuộc xác minh, thu thập chứng cứ và sàng lọc các nghi phạm tình nghi, Cơ quan CSĐT Công an H.Núi Thành xác định người giả cán bộ nhà nước trộm tiền và vàng của cụ T. là Nguyễn Thị Thịnh nên đã bắt giữ. Hiện vụ việc đang được mở rộng, điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.