Quảng Nam: Tập trung tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở Trà Leng dọc sông Tranh

02/11/2020 09:29 GMT+7

Với nhận định nhiều khả năng nạn nhân trong vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng (H.Nam Trà My) đã bị cuốn ra sông, lực lượng chức năng Quảng Nam đã điều phương tiện tìm kiếm.

Ngày 2.11, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong vụ sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng (H.Nam Trà My) đang dốc lực tìm kiếm trên đường thủy.

Phát hiện cồn đất lạ trên sông Tranh khi tìm người mất tích ở Trà Leng

Cụ thể, các đơn vị liên quan đang triển khai các giải pháp tìm kiếm trên lòng hồ Sông Tranh. Qua đánh giá tình hình, nhiều khả năng thi thể các nạn nhân có thể bị vùi lấp trên bãi bồi, lực lượng tìm kiếm đã đưa máy móc ra khu vực này.
Liên quan đến công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở tại xã Phước Lộc (H.Phước Sơn), UBND tỉnh Quảng Nam cho hay đã tìm thấy thêm 1 thi thể. Như vậy, sau nhiều ngày mất tích, 6 người dân đã được tìm thấy trong đống đất đá. Trong ngày 2.11, tại hiện trường tiếp tục có 50 người tổ chức tìm kiếm 5 nạn nhân còn lại.

Hiện trường vụ sạt lở cho thấy nước lũ đã băng ngang nên nhiều khả năng các nạn nhân bị cuốn ra sông

Ảnh: Hoàng Sơn

Theo dấu quạ đen trên sông Tranh, tìm người Trà Leng đang mất tích vì sạt lở

Về việc tổ chức tiếp tế cho 2 xã bị cô lập Phước Lộc và Phước Thành, hôm nay 2.11 tiếp tục có 30 người gùi lương thực vào. Sư đoàn Không quân 372 triển khai kế hoạch 4 chuyến bay vào khu vực này để thả hàng tiếp tế.
Trước đó, vào chiều 1.11, báo cáo với Thủ tướng về công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở, trung tướng Trịnh Đình Thạch, Chính ủy Quân khu 5 cho biết, trước diễn biến của của cơn bão số 10 chuẩn bị vào, Quân khu 5 sẽ cho di chuyển lực lượng khỏi Trà Leng để đảm bảo an toàn đồng thời, xác định phương án 2 là tìm kiếm dọc sông Tranh.
Theo trung tướng Thạch, tại hiện trường, trên 1 ha đất sạt lở ở thôn 1 (Trà Leng) các đơn vị đã tìm kiếm rất kĩ nhưng chưa có kết quả mới.

Những nước mắt tuyệt vọng đầy ám ảnh trong thảm nạn sạt lở ở Trà Leng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.