Quảng Nam: Tổ chức đám hỏi ngay chốt kiểm soát dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
14/05/2021 11:30 GMT+7

Phát hiện thân nhiệt chú rể cao, lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Quảng Nam vận động nhà trai và nhà gái trao sính lễ đám hỏi ngay tại chốt để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch.

Ngày 14.5, anh Mai Thanh Sang, Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc (Quảng Nam), cho biết sáng hôm qua (13.5), 6 người trong gia đình nhà trai ở Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) gồm chú rể, ba mẹ và người thân từ TP.Đà Nẵng đi lên xã Đại Hiệp (H.Đại Lộc) để trao sính lễ ăn hỏi cho phía nhà gái. Khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 do tỉnh Quảng Nam thành lập tại ngã 3 Đại Hiệp (xã Đại Hiệp), gia đình nhà trai được lực lượng làm việc tại chốt yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt theo quy định.

Các cán bộ tại chốt sau đó phát hiện thân nhiệt của chú rể hơi cao so với bình thường nên lực lượng trực chốt đã hướng dẫn, khuyến cáo, vận động nhà trai không di chuyển qua chốt.

Các cán bộ tại đây cũng đã vận động nhà trai nên liên hệ với gia đình nhà gái tiến hành tổ chức trao sính lễ ngay… tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Gia đình nhà trai sau đó đã liên hệ với nhà gái và được thông cảm, chấp nhận.

Sau đó, đám hỏi của chú rể tên N.C.C và cô dâu T.T.H đã được tổ chức ngay tại chốt kiểm soát dịch ngã 3 Đại Hiệp, diễn ra nhanh gọn, giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch với không khí vui vẻ, hạnh phúc. Chú rể sau đó cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19.

Tại Quảng Nam, tới thời điểm này có 3 ca dương tính Covid-19 đều liên quan đến các ca bệnh tại TP.Đà Nẵng. UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định dừng một số hoạt động tập trung đông người tại một số địa phương trong đó có H.Đại Lộc. Riêng hoạt động cưới hỏi không tập trung quá 30 người.

Cấm tụ tập quá 5 người nơi công cộng ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.