Quảng Nam xác minh thông tin người Trung Quốc mua đất ven biển Tam Thanh

15/07/2017 12:57 GMT+7

Ngày 15.7, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đang kiểm tra, xác minh thông tin người Việt đứng tên mua đất tại xã Tam Thanh sau đó chuyển nhượng lại cho người Trung Quốc.

UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở TN-MT phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ kiểm tra, xác minh thông tin người dân phản ánh tình trạng ngày càng có nhiều trường hợp người Việt Nam đứng tên mua đất tại xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), sau đó công khai chuyển nhượng lại cho người nước ngoài, mà chủ yếu là người Trung Quốc.
“UBND tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan của TP.Tam Kỳ, các hội, đoàn thể theo dõi, nắm bắt tình hình để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời; đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động để bà con nhân dân hiểu rõ, tránh bị kẻ xấu lợi dụng”, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, yêu cầu.
Sáng 15.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Văn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, khẳng định: “Thông tin người Trung Quốc đổ xô mua đất ở xã Tam Thanh chỉ là dư luận đồn thổi mà thôi. UBND TP.Tam Kỳ kiểm tra, giám sát việc này rất kỹ và đến bây giờ có thể khẳng định là không có trường hợp nào chuyển nhượng đất cho người Trung Quốc cả”.
Những năm gần đây, Quảng Nam đề ra nhiều chính sách thu hút đầu tư, phát triển du lịch, dịch vụ về phía nam của tỉnh. Tại xã Tam Thanh có nhiều điểm đến hấp dẫn du khách, trong đó có làng bích họa Tam Thanh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.