Quảng Ngãi: Cản trở, chống đối việc chống dịch Covid-19 áp dụng xử lý hình sự

Phạm Anh
Phạm Anh
24/03/2020 18:45 GMT+7

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, chỉ đạo các cơ quan chức năng khi thực thi nhiệm vụ chống dịch Covid-19 mà bị chống đối, cản trở thì xem xét áp dụng biện pháp xử lý hình sự.

Sáng 24.3, tại cuộc họp báo về tình hình chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, chỉ đạo cho các sở, ngành khi thực thi công tác chống dịch Covid-19, nếu bị cản trở, chống đối thì xem xét áp dụng xử lý hình sự.
Phản ánh tại cuộc họp, các phóng viên, nhà báo cho rằng dù tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản dừng hoạt động internet, karaoke, các điểm tham quan du lịch, nhưng ở một số nơi, hoạt động karaoke và internet tập trung đông người vẫn diễn ra.
Ông Trần Cao Tánh, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Ngãi, cho biết tại các chợ truyền thống ở vùng nông thôn, người dân ít chấp hành việc đeo khẩu trang.

TP.HCM đóng cửa phòng gym, tiệm cắt tóc, quán nhậu… để chống Covid-19

Ngoài ra, tại khu vực 4, TT.Châu Ổ, H.Bình Sơn, cá biệt có trường hợp hoạt động hầu đồng, mê tín dị đoan, đặc biệt vào ngày mùng 1 và ngày rằm (âm lịch), có cả trăm người ở khắp nơi về cúng bái, tụ tập đông người.
Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, chỉ đạo ngành công an và y tế ngay trong ngày 24.3, giải tán đám đông, tụ tập đông người hoạt động hầu đồng ở TT.Châu Ổ, ai cản trở, chống đối thì xử lý.
Theo ông Dũng, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi đang xem xét việc kiểm soát y tế đối với các lao động từ vùng dịch trong nước về địa phương, tương tự như Việt Nam áp dụng đối với người đến từ vùng dịch nước ngoài về nước. "Quá trình thực thi nhiệm vụ, tổ chức, cá nhân nào cản trở, chống đối việc chống dịch Covid-19, thì xem xét, áp dụng xử lý hình sự", ông Dũng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.