Quảng Ngãi và Phú Yên cho học sinh nghỉ học tránh bão số 6

08/11/2019 13:23 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn toàn ngành, cho học sinh, sinh viên nghỉ học vào ngày 11.11 để đảm bảo tính mạng cho học sinh, giáo viên ...

Ngày 8.11, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc gửi các sở, ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão số 6 đang tiến vào đất liền.
Theo đó, dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn Trung ương và địa phương, bắt đầu ngày 9.11 đến 11.11, do bão số 6 kết hợp với không khí lạnh nên vùng biển Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 10, cấp 11, giật câp 12, sóng biển cao hơn 4m.
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi khả năng cũng có mưa to đến rất to, các dòng sông trên địa bàn sẽ xuất hiện lũ ở mức báo động 3 và trên báo động 3; dự báo sẽ có lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đồi ở các vùng núi cũng như ngập úng ở vùng trũng thấp.
Trước những diễn biến của bão số 6, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo cho Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn toàn ngành, cho học sinh, sinh viên nghỉ học vào ngày 11.11 để đảm bảo tính mạng cho học sinh, giáo viên.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mà tập trung, chủ động ứng phó với mưa, lũ, gió lốc do bão số 6 gây ra.
Cũng trong ngày 8.11, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên đã có thông báo gửi các Phòng GD-ĐT và các đơn vị thuộc sở này, để thông báo cho phép học sinh nghỉ học ngày 11.11 (thứ 2). Việc cho học sinh nghỉ học là để đảm bảo an toàn cho học sinh khi bão số 6 đổ bộ vào đất liền.
Ngoài ra, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên còn chỉ đạo nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở, không tụ tập bạn bè đi xem nước lũ, lụt ở sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm nhằm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Phòng GD-ĐT và các đơn vị thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên có kế hoạch khắc phục thiệt hại do mưa, bão gây ra; kế hoạch dạy bù cho những ngày nghỉ học; chủ động báo cáo, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình giáo viên, học sinh bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.