Quảng Ninh lập bệnh viện thứ 3 chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
06/05/2020 14:36 GMT+7

Để đối phó với tình hình dịch bệnh Covid -9 có thể khiến các cơ sở y tế quá tải về giường bệnh, tỉnh Quảng Ninh vừa thiết lập bệnh viện dã chiến thứ 3.

Cơ sở được trưng dụng làm bệnh diện dã chiến số 3 là Bệnh viện đa khoa Hạ Long (phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), gồm 4 tòa nhà, mỗi nhà 5 tầng, mỗi tầng 10 phòng, để triển khai các khoa, phòng, với 350 giường bệnh.
Bệnh viện dã chiến số 3 có nhiệm vụ sàng lọc, thu dung, cách ly, điều trị các trường hợp là ca bệnh nghi ngờ, các bệnh xác định mức độ nhẹ, trung bình; các đối tượng cách ly ngoài cơ sở y tế (F1, F2, F3) có bệnh lý khác cần điều trị.
Vận chuyển cấp cứu đến đơn vị thu dung điều trị phù hợp trong trường hợp tình trạng người bệnh vượt quá khả năng điều trị của đơn vị. Đồng thời, đảm bảo công tác hậu cần, an ninh, trật tự, an toàn, chế độ phụ cấp cho người bệnh, nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện…
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 30 người được cách ly tại các cơ sở y tế, 874 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế; 5.435 trường hợp hết cách ly.
Đáng chú ý, Quảng Ninh có 2 bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 52 và 153 vẫn diễn biến phức tạp, khi dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.