Quảng Ninh lập chốt kiểm soát trên QL4B ngăn dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/08/2020 06:36 GMT+7

Lo ngại ca nghi nhiễm Covid-19 tại Lạng Sơn có thể lây lan, tỉnh Quảng Ninh vừa lập chốt kiểm soát trên QL4B nối H.Đình Lập (Lạng Sơn) với H.Tiên Yên (Quảng Ninh) để ngăn chặn.

Tối 4.8, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này đã giao UBND H.Tiên Yên chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở GTVT, Sở Y tế thiết lập ngay chốt kiểm soát 24/24 giờ trên QL4B và các tuyến đường liên thôn, liên xã đoạn từ H.Tiên Yên đi H.Đình Lập (Lạng Sơn).
Các chốt kiểm soát có trách nhiệm đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại toàn bộ người đi vào địa bàn H.Tiên Yên, đặc biệt là người từ H.Đình Lập; kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải công cộng, đảm bảo 100% hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 4.8: Thêm 10 ca mắc mới ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Ngoài ra, UBND H.Tiên Yên thông tin, tuyên truyền nhân dân tạm thời hạn chế đến các vùng nghi có dịch nếu không có việc thực sự cần thiết.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, trước đó địa phương này nhận được thông tin về ca nghi nhiễm trú tại H.Đình Lập vào trưa 4.8.
Để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, trước đó, Quảng Ninh đã tổ chức khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe toàn dân và sẽ hoàn thành vào 10.8.
Liên quan đến công tác xét nghiệm người đi qua vùng dịch từ 1.7 đến nay, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh, đơn vị đã xét nghiệm cho hơn 2.000 trường hợp và kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Mầm bệnh đã 'chui' vào cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.