Thiết lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã, huyện ngoại thành Đà Nẵng

Huy Đạt
Huy Đạt
31/07/2020 12:24 GMT+7

Có 84 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được thiết lập tại các khu dân cư, đường liên xã tại H.Hòa Vang, TP. Đà Nẵng .

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 này chỉ giám sát lịch trình di chuyển, sức khỏe người dân chứ không phải phong tỏa, cấm đường.

Bộ Y tế thành lập "Bộ chỉ huy tiền phương" chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Lập 84 chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực ngoại thành 

Sáng 31.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Nam Dũng, Phó chủ tịch UBND H.Hoà Vang cho biết, sau khi nhận chỉ thị của UBND TP.Đà Nẵng về việc triển khai các chốt chặn tại khu vực H.Hòa Vang, việc lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại 11 xã trên địa bàn H.Hoà Vang bắt đầu từ 18 giờ hôm qua (30.7).
Theo ông Dũng, lực lượng chủ công vẫn là cán bộ y tế thuộc các trạm y tế xã, phối hợp với công an chính quy tại xã để dừng phương tiện, ghi lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt đối với những người từ xã này sang xã khác, người rời khỏi các khu dân cư.

Người dân qua các chốt kiểm soát dịch sẽ ghi lại lịch trình di chuyển, kiểm tra y tế và tiếp tục hành trình, việc này chỉ mất vài phút

ẢNH: HUY ĐẠT

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Hòa Phong, H.Hòa Vang

ẢNH: HUY ĐẠT

Theo thông tin từ UBND H.Hòa Vang, hiện trên địa bàn có 84 chốt kiểm soát dịch, với 380 cán bộ, nhân viên y tế và công an tham gia chốt trực 24/24. Trong đó, các chốt kiểm soát sẽ phụ thuộc vào địa hình giáp ranh của mỗi xã, riêng xã Hoà Tiến và xã Hoà Nhơn số lượng chốt lên đến 49 chốt, gấp đôi so với các xã còn lại.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 31/7: Kỷ lục thêm 45 ca bệnh mới ở Đà Nẵng

“Không có chuyện phong tỏa, cấm đường”

Cũng theo lãnh đạo H.Hoà Vang, mục đích các chốt kiểm dịch là kiểm tra tình trạng sức khỏe người ra, vào xã, huyện; kiểm soát người có nguy cơ nhiễm Covid-19 qua lại giữa các xã, quận huyện để kịp thời phát hiện và cách ly, không để lây lan ra cộng đồng. Đây là giải pháp kịp thời của UBND TP.Đà Nẵng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Từ 18 giờ hôm qua 30.7, lực lượng y tế, công an xã đã tổ chức chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu dân cư, đường liên xã

ẢNH: Đ.X

Tuy nhiên, thông tin "khu vực Hoà Vang bị phong tỏa, các tuyến đường đã bị cấm" là hoàn toàn không chính xác. UBND H.Hoà Vang, TP.Đà Nẵng trong sáng ngày 31.7 đã bác bỏ thông tin trên và cho biết: “Việc khai báo lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt tại các chốt kiểm soát dịch chỉ mất vài phút, lực lượng tại chỗ sẽ thực hiện việc phòng chống dịch nhanh nhất để người dân tiếp tục hành trình. Việc khai báo y tế là việc cần làm để bảo vệ sức khỏe của người dân lúc này. Đặc biệt, không có chuyện phong tỏa khu dân cư, cấm đường như nhiều tin đồn thất thiệt”, ông Dũng nhấn mạnh.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 diễn biến rất nặng, ca bệnh 437 nguy kịch

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.