Quảng Ninh tạm dừng hoạt động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/03/2020 17:47 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh đã ra thông báo khẩn tạm dừng hoạt động các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn.

Ngày 29.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra thông báo tạm dừng mọi hoạt động khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn (ngoại trừ Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec và Bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga).
Thông báo trên có hiệu lực từ hôm nay (29.3) cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Cũng theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, hiện dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp; đã xuất hiện nhiều ca bệnh lây lan trong cộng đồng. Đáng chú ý, tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai có một số cán bộ, nhân viên y tế nhiễm Covid-19.
Ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân sẵn sàng tham gia chống dịch cùng chính quyền khi được phân công, kêu gọi, trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng.

Công bố các bệnh nhân 179 đến 188 nhiễm Covid-19, trong đó có một phóng viên

Hiện, Quảng Ninh đã rà soát, giám sát được 823 công dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3. Trong đó, cán bộ ngành y tế đến làm việc, học tập là 57 người; bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai về điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn là 14 người; người đến khám, điều trị là 614 người; người đến thăm hỏi, chăm sóc bệnh nhân có 127 người; và sinh viên đi học là 11 người.
Các đơn vị đã thực hiện rà soát, sàng lọc để theo dõi, giám sát, cách ly theo quy định, thực hiện lấy 144 mẫu xét nghiệm Covid-19, trong đó 127 mẫu âm tính; 17 mẫu đang chờ kết quả.
Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, cho biết tỉnh này đã bố trí khoảng 173,5 tỉ đồng để mua sắm vật tư, sinh phẩm, thuốc, trang thiết bị và phương tiện phục vụ giám sát, phòng dịch, khám chữa bệnh Covid-19. Cùng với đó, lên phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bùng phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.