Theo ghi nhận của Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã có gần 20 trường hợp dương tính

Vũ Hân
Vũ Hân
29/03/2020 12:57 GMT+7

Tại cuộc họp trực tuyến do Thủ tướng chủ trì sáng nay, Chủ tịch Hà Nội cho biết, theo ghi nhận của TP, hiện đã có 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bạch Mai ( Bộ Y tế đã công bố 12).

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo 5 thành phố lớn về công tác chống dịch Covid-19 do Thủ tướng chủ trì, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, địa bàn Hà Nội hiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ từ ổ dịch lớn nhất và phức tạp nhất là Bệnh viện Bạch Mai.
“Bệnh viện Bạch Mai hiện nay, theo ghi nhận của Hà Nội, đã có gần 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Có trường hợp đi theo đoàn công tác xuống Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 ở Hà Nam, hay đi về Nam Định, Ninh Bình cũng dương tính”, ông Chung cho biết.

Công bố các bệnh nhân từ 175 đến 179 mắc bệnh Covid-19

Trong tối 28.3, Hà Nội đã đưa 613 trường hợp là người nhà của Bệnh viện Bạch Mai lên Trường đại học FPT tổ chức cách ly an toàn. Hà Nội cũng đã xác minh được diện tiếp xúc và có quyết định cách ly 1.592 trường hợp khám, chữa bệnh từ ngày 15 - 25.3; tuyên truyền để những người dân có đến Bệnh viện Bạch Mai từ 10.3 đến nay tự cách ly tại nhà, liên lạc đến cơ sở y tế để được hướng dẫn
Được biết, hiện Hà Nội đang phối hợp chặt chẽ với Công ty Trường Sinh (công ty cung cấp dịch vụ nước nóng cho Bệnh viện Bạch Mai, hiện đã có 6 nhân viên mắc Covid-19) để có thể xác định được nơi cư trú của hơn 90 nhân viên của công ty với quê quán ở nhiều tỉnh thành.
Theo ông Chung, “tin vui là chỉ có 3 trường hợp về quê, còn lại cơ bản ở trong bệnh viện”, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh rộng hơn.

Kiến nghị cung cấp 15.000 - 20.000 test nhanh cho Hà Nội

Cam kết tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và của Thủ tướng Chính phủ là “chống dịch như chống giặc”; nhấn mạnh tầm quan trọng, quyết định thành bại của giai đoạn này, Chủ tịch Hà Nội kiến nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia cung cấp 15.000 đến 20.000 test nhanh để Hà Nội triển khai xét nghiệm nhanh với các bệnh nhân chạy thận, bệnh nhân HIV, người hiến máu… liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai
Hà Nội cũng mong được hỗ trợ kit xét nghiệm Covid -19 bằng công nghệ Realtime PCR (công nghệ các đơn vị được cấp phép xét nghiệm khẳng định hiện nay đang sử dụng); bổ sung nguồn cung trang thiết bị y tế; máy thở…

Cận cảnh binh chủng hóa học tẩy độc ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội một lần nữa kiến nghị được công bố ca mắc Covid-19 (trước đó đã kiến nghị một lần cùng với Đà Nẵng).
“Bộ Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã cho phép CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, nên cho phép Hà Nội công bố, để thuận lợi cho cơ sở. Khi Hà Nội được công bố ca dương tính, chủ tịch UBND phường ra quyết định cách ly cho các trường hợp F1, F2, người dân sẽ vui vẻ thực hiện ngay; tránh tình trạng Bộ chưa công bố, người dân chưa hợp tác như hiện nay. Đây là vấn đề cần thiết để, phòng dịch, bởi nếu các ca dương tính được cách ly sớm sẽ giảm lây lan hơn…”, ông Chung đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.