Quảng Ninh tăng cường thêm nhân lực và máy đo thân nhiệt tại các cửa khẩu

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/01/2020 18:22 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc , tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường thêm người và máy đo thân nhiệt tại các cửa khẩu trên địa bàn.

Ngày 25.1, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, địa phương này đã bổ sung thêm 6 máy đo thân nhiệt mới bố trí tại các cửa khẩu: Móng Cái, Vân Đồn, Hòn Gai nhằm phát hiện các trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, ngăn ngừa dịch lây lan.
Đáng chú ý, tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã được tăng cường thêm 30 người làm nhiệm vụ giám sát, hướng dẫn du khách từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.
Cũng tại cửa khẩu này, mỗi ngày đều được cơ quan chức năng phun khử trùng 2 lần, vệ sinh toàn bộ khu vực, giám sát chặt chẽ toàn bộ hành khách nhập cảnh. Chính quyền thành phố Móng Cái cũng thường xuyên trao đổi và phối hợp chặt chẽ với chính quyền thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) trong việc kiểm soát du khách nhập và xuất cảnh.

Sáng mùng 1 tết, hầu như du khách Trung Quốc đều đeo khẩu trang khi đến tham quan vịnh Hạ Long

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trong sáng mùng 1 tết Canh Tý, hoạt động tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái vẫn diễn ra bình thường, du khách được tạo điều kiện tốt nhất để làm các thủ tục xuất, nhập cảnh.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh đến hết ngày 25.1, địa phương này vẫn chưa ghi nhận có trường hợp du khách nào có dấu hiệu mắc bệnh viêm phổi cấp. Các điểm vui chơi, khu du lịch có sự tham gia của người Trung Quốc đều diễn ra an toàn, thuận lợi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.