Quảng Trị chuẩn bị phương án đón hàng ngàn người về từ Đà Nẵng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
29/07/2020 10:07 GMT+7

Trong số khoảng 100 người Quảng Trị trở về từ Đà Nẵng nằm trong diện 'nguy cơ cao', có 8 trường hợp được cách ly điều trị tập trung tại khu cách ly của Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Ngày 29.7, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định khoảng 100 người trở về từ Đà Nẵng nằm trong diện “nguy cơ cao”. Những người này đã có mặt ở tại TP.Đà Nẵng và có đến ít nhất 1 trong số 7 địa điểm tại TP.Đà Nẵng mà thông báo khẩn số 16 của Bộ Y tế nhắc đến.
Trong số này, có 8 người trở về từ TP.Đà Nẵng được cách ly điều trị tập trung tại khu cách ly của Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. 8 người này trước đó có đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Truy tìm nguồn gốc virus gây dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Ông Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho hay hiện chưa có kết quả xét nghiệm đối với 8 người được cách ly, nhưng qua thăm khám thì sức khỏe ổn định, chỉ 1 trường hợp có ho, sổ mũi, sốt nhẹ.
"Người dân đang tiếp tục trở về, khả năng số lượng lên đến cả vài ngàn người. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực để người nào về thì đều có khai báo y tế rõ ràng và thực hiện các biện pháp cần thiết”, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.