Quảng Trị: Phòng Covid-19, Cam Lộ tổ chức giản dị đón chuẩn Nông thôn mới, dành kinh phí tri ân người dân

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/07/2020 14:26 GMT+7

Chủ tịch UBND H.Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 , đảm bảo tiết kiệm, huyện quyết định tổ chức lễ đón nhận chuẩn Nông thôn mới một cách gọn nhẹ, tối giản.

Ngày 25.7, UBND H.Cam Lộ long trọng tổ chức lễ công bố danh hiệu huyện đạt chuẩn Nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Cam Lộ là huyện đầu tiên của Quảng Trị nhận chuẩn Nông thôn mới.
Nhiều năm qua, với sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân, địa phương này đã có nhiều thành tích trong xây dựng kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, tổng đầu tư xã hội H.Cam Lộ giai đoạn 2016 - 2020 đạt 2.230 tỉ đồng. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 12,5%, thu nhập trung bình 42,6 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%...
Ông Ngô Quang Chiến, Chủ tịch UBND H.Cam Lộ, cho biết giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 và để đảm bảo tiết kiệm, Cam Lộ đã cân nhắc và quyết định tổ chức lễ đón nhận gọn, tối giản ở hội trường với sự tham gia của một số khách mời, nhưng vẫn đảm bảo được sự trang trọng.
Đổi lại, huyện này dành phần nhiều kinh phí để “tri ân” người dân địa phương, nhân tố chính đóng góp cho kết quả đáng tự hào này.

Một góc thị trấn Cam Lộ (H.Cam Lộ, Quảng Trị) nhìn từ trên cao

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

 Cũng trong lễ đón nhận chuẩn nông thôn mới, UBND tỉnh Quảng Trị đã thưởng 10 tỉ đồng cho huyện Cam Lộ để xây dựng các công trình nông thôn mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.