Anh sẽ đầu tư mạnh cho lực lượng đặc nhiệm SAS và UAV

13/07/2015 16:15 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Anh nên chi thêm ngân sách cho lực lượng đặc nhiệm Không quân Anh (SAS), tăng cường mua thêm máy bay do thám, máy bay không người lái (UAV) để chống lại các phần tử cực đoan, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết ngày 13.7.

(TNO) Bộ Quốc phòng Anh nên chi thêm ngân sách cho lực lượng đặc nhiệm Không quân Anh (SAS), mua thêm máy bay do thám, máy bay không người lái (UAV) để chống lại các phần tử cực đoan, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết ngày 13.7.

>> Tổng thống Mỹ 'can ngăn' Anh giảm chi ngân sách quốc phòng

Thủ tướng Anh David Cameron đề nghị đầu tư mạnh cho đặc nhiệm SAS và mua sắm UAV - Ảnh: AFP
Chính phủ Anh hồi tuần rồi tuyên bố sẽ đáp ứng mục tiêu do NATO đề ra là chi tiêu ngân sách quốc phòng chiếm 2% GDP mỗi năm, từ đây đến năm 2020, theo AFP.
“Tôi đã giao các lãnh đạo an ninh và quốc phòng nghiên cứu thêm những biện pháp đối phó với mối đe dọa ngày càng lớn từ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan”, ông Cameron cho biết.
“Những biện pháp có thể bao gồm mua sắm máy bay do thám, UAV mới và đầu tư cho các lực lượng đặc nhiệm. Trong vòng 5 năm qua, tôi nhận thấy những khí tài quân sự này đã đảm bảo an toàn cho chúng ta”, ông Cameron nói.
Các quan chức quốc phòng Anh đang xem xét lại mức chi tiêu quốc phòng của nước này và sẽ có kết luận về vấn đề chi tiêu ngân sách quốc phòng đảm bảo mục tiêu 2% GDP trong thời gian tới. Họ cũng đang thảo luận liệu Hải quân Anh có thể dùng tàu sân bay HMS Queen Elizabeth để triển khai UAV và lực lượng đặc nhiệm, phối hợp với các đối tác như Mỹ để chống khủng bố và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan hay không.
Anh đang tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu chống lại IS, với vai trò trinh sát trên không ở Syria. Chính phủ Anh đang thảo luận về việc tham gia chiến dịch ném bom nhằm vào IS ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.