Philippines không kích phiến quân Hồi giáo ở miền Nam

16/09/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Quân đội Philippines vào hôm nay, 16.9, đã mở cuộc tấn công bằng trực thăng vào khu vực bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng ở miền Nam, trong nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc đối đầu khiến hàng chục người thiệt mạng.

(TNO) Quân đội Philippines vào hôm nay, 16.9, đã mở cuộc tấn công bằng trực thăng vào khu vực bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng ở miền Nam, trong nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc đối đầu khiến hàng chục người thiệt mạng.

Philippines không kích phiến quân Hồi giáo ở miền nam
Phiến quân MNLF phóng hỏa một khu vực ở thành phố Zamboanga - Ảnh: AFP

Hãng AFP cho biết hai trực thăng của không quân Philippines đã nã rốc két vào phiến quân thuộc Mặt trận Giải phóng Dân tộc Moro (MNLF) tại các ngôi làng ven biển ở thành phố Zamboanga.

Người phát ngôn của quân đội Philippines, trung tá Ramon Zagala, nói với AFP: “Đây là cuộc tấn công chính xác ở cự li gần nhằm yểm trợ lực lượng bộ binh trấn áp kẻ địch”.

Vụ tấn công bằng trực thăng là vụ không kích đầu tiên từ khi các binh sĩ Philippines mở cuộc tấn công nhằm đánh bại phiến quân MNLF vào hôm 13.9.

Trả lời câu hỏi liệu có khả năng dân thường bị trúng đạn trực thăng hay không, ông Zagala nhấn mạnh đó là các cuộc tấn công “chính xác”.

Theo ông Zagala, có khoảng 100 phiến quân MNLF vẫn đang giao chiến với bộ binh tại hai ngôi làng ven biển vào hôm nay, một tuần sau khi các du kích Hồi giáo tiến chiếm Zamboanga.

Ông Zagala nói phiến quân vẫn đương cự với cuộc tấn công của quân đội Philippines. “Chúng vẫn còn đạn và tiếp tục bắn vào chúng tôi”, ông Zagala nói.

Tuy nhiên, ông Zagala cho rằng chiến thắng đang đến gần với quân đội Philippines sau khi họ chiếm được một số cứ điểm của phiến quân vào cuối tuần qua.

Các tay súng vũ trang hạng nặng của MNLF đã tiến chiếm các khu phố ở thành phố Zamboanga vào hôm 9.9 trong nỗ lực phá hoại cuộc đàm phán giữa chính phủ và một nhóm nổi dậy kình địch khác.

Làn sóng bạo lực mới nhất ở Zamboanga đã khiến 51 tay súng của MNLF, sáu nhân viên an ninh, và bốn dân thường thiệt mạng, theo ông Zagala.

Ban đầu, phiến quân đã bắt giữ hàng chục con tin và đốt hàng trăm ngôi nhà, làm tê liệt thành phố Zamboanga.

Ông Zagala cho biết phiến quân MNLF đã đốt một góc khu phố Santa Barbara vào hôm nay nhằm chặn đường tiến quân của quân đội Philippines.

Sơn Duân

>> Quân đội Philippines giao tranh dữ dội với phiến quân Hồi giáo
>> Căng thẳng leo thang ở miền nam Philippines
>> Giao tranh kéo dài tại thành phố phía nam Philippines
>> Giao tranh tiếp diễn ở miền nam Philippines
>> Philippines muốn dỡ bỏ bê tông ở Scarborough
>> Thành phố lớn thứ ba Philippines bị tấn công
>> Các tay súng Hồi giáo ở Philippines dùng con tin làm 'lá chắn người
>> Đụng độ lớn ở Philippines, quân ly khai bắt 200 dân thường
>> 100 tay súng Hồi giáo tấn công một thành phố Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.