Sà lan va làm lệch nhịp cầu sắt An Phú Đông ở TP.HCM

16/10/2020 14:21 GMT+7

Một sà lan lưu thông trên sông Vàm Thuật đã va trúng, làm lệch nhịp cầu sắt An Phú Đông, Q.12, TP.HCM đang được thi công.

Đến 12 giờ trưa 16.10, lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố sà lan va làm lệch nhịp cầu sắt An Phú Đông nối Q.12 và Q.Gò Vấp.
Thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ 30 cùng ngày(16.10), một chiếc sà lan lưu thông trên sông Vàm Thuật đã va vào cầu sắt An Phú Đông đang được xây dựng, khiến một nhịp cầu bị lệch khỏi mố cầu.
Trưa cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cũng xác nhận nguyên nhân cầu bị lệch nhịp là do sà lan va trúng. Hiện các đơn vị liên quan đang kiểm tra và họp đánh giá nguyên nhân, hướng xử lý.
Sà lan tông lệch nhịp cầu sắt An Phú Đông ở TP.HCM1
Sà lan tông lệch nhịp cầu sắt An Phú Đông ở TP.HCM2

Nhịp cầu sắt bị lệch

ẢNH: T.K

Trước đó, tháng 3.2020, công trình xây dựng cầu An Phú Đông được khởi công. Cầu có kết cấu bằng thép, dài 238m, rộng 12,5m dành cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ. Đường dẫn hai bên cầu dài 1.166 m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3x3m; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, kè bê tông cốt thép dọc bờ sông Vàm Thuật.
Khi hoàn thành, cầu An Phú Đông thay thế cho phà An Phú Đông hiện hữu, có vai trò kết nối, tạo trục liên thông cho người dân Q.12 và Q.Gò Vấp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.