'San phẳng bãi đá 7 màu và bãi rêu xanh': Lãnh đạo ở Bình Thuận nói gì?

Quế Hà
Quế Hà
26/01/2019 18:50 GMT+7

Chiều 26.1, UBND H.Tuy Phong (Bình Thuận) có phản hồi nhanh về thông tin "san phẳng bãi đá 7 màu và bãi rêu xanh" - một thắng cảnh nổi tiếng ở Bình Thuận.

Sáng cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng một hộ dân ở xã Bình Thạnh, H.Tuy Phong tự ý san đất trồng cây đổ xuống biển và “san phẳng” bãi rêu, bãi đá cuội 7 màu, một địa danh nổi tiếng ở Bình Thuận.
[VIDEO] Cận cảnh thắng cảnh bãi đá 7 màu ở Bình Thuận bị xâm hại nghiêm trọng
Đáng chú ý, thông tin trên cho rằng hộ dân này tự ý san lấp biển diễn ra cả tuần nay nhưng không thấy bất cứ động thái ngăn chặn nào của chính quyền địa phương.
Đầu giờ chiều 26.1, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong Huỳnh Văn Điển khẳng định “thông tin trên mạng xã hội đưa tin bãi rêu và bãi đá 7 màu bị san phẳng là hoàn toàn không chính xác”.
Theo ông Điển, việc một hộ dân sát bãi biển san ủi đất của họ tràn ra biển là có thật. Tuy nhiên, không có chuyện “san phẳng” hay "xóa sổ" bãi đá 7 màu mà chỉ có đất tràn xuống biển, tràn vào bãi đá. “Đây là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở địa phương chúng tôi, không có chuyện dễ dàng bị san phẳng mà chính quyền lại không hay biết”, ông Điển nói.
Khoảng 16 giờ ngày 26.1, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong Huỳnh Văn Điển gửi cho PV Thanh Niên một báo cáo tóm tắt toàn bộ vụ việc nói trên. Báo cáo này cũng được UBND H.Tuy Phong gửi cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.
Nội dung báo cáo nêu rõ hộ dân tự ý san ủi đất sau đó tràn xuống ven biển là hộ ông Cao Văn Cư (nhà sát ven biển xã Bình Thạnh). Từ ngày 9.1, UBND xã Bình Thạnh đã phát hiện ông Cư tự ý san lấp trên diện tích đất nông nghiệp của mình (5.000 m2) nhưng không xin phép cơ quan chức năng. Để có mặt bằng, gia đình ông Cư thuê máy san đẩy đất dư thừa về phía biển. Gió mùa đông bắc đã thổi đất cát xuống bãi đá 7 màu.
UBND xã Bình Thạnh đã lập biên bản xử phạt và buộc hộ ông Cao Văn Cư phải phục hồi nguyên trạng, cào hết đất dư từ mép biển lên phần đất của nhà ông. 
Một phần đất cát đã tràn vào bãi đá cuội 7 màu (ảnh chụp chiều 26.1) Ảnh: Trong Đức
“Việc hộ ông Cư san ủi làm cho bụi, đất tràn vào bãi đá 7 màu và bãi rêu là có thật. Tuy nhiên, thông tin cho rằng bãi đá 7 màu và bãi rêu, một thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở Bình Thạnh đã bị xóa sổ là thông tin phóng đại”, ông Điển khẳng định.
Bãi đá 7 màu, bãi rêu xanh mượt dưới biển gắn với thương hiệu chùa Hang (còn gọi chùa Cổ Thạch) là một cụm di tích, thắng cảnh thiên nhiên cực đẹp ở xã Bình Thạnh. Nơi đây hằng năm thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, ngắm cảnh và đặc biệt thu hút giới nghệ sĩ nhiếp ảnh khắp nơi đến săn ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.