Sản phụ 'đẻ rớt' cám ơn ê kíp y bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng

An Dy
An Dy
22/08/2020 12:04 GMT+7

Ngày 22.8, sau một ngày ổn định sức khỏe cho cả mẹ lẫn con, sản phụ chuyển dạ 'đẻ rớt' trước Bệnh viện đang cách ly tại Đà Nẵng đã gửi lời cám ơn ê kíp y, bác sĩ đã giúp mẹ tròn con vuông.

Chị L.T.M.C (41 tuổi, P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, Đà Nẵng), sản phụ "đẻ rớt" ngay trước Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng (trong ngày 21.8) cho biết: “Mẹ tròn con vuông mới là điều quan trọng nhất với tôi và gia đình lúc này. Cám ơn các y, bác sĩ đã giúp hai mẹ con trong lúc khó khăn nhất”.
Cũng theo chị C, ngày dự sinh của chị là vào cuối tháng 8, và sẽ sinh đúng tuyến tại Bệnh viện đa khoa Hải Châu (Đà Nẵng). Nhưng sáng sớm ngày 21.8, chị lên cơn đau bụng dữ dội và được gia đình đưa đến Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng ở gần nhà để cấp cứu, do không biết thông tin bệnh viện này được cách ly y tế điều trị các bệnh nhân trong khu vực lây nhiễm Covid-19 của Bệnh viện Đà Nẵng chuyển sang.
“Khi chồng tôi chở xe máy vừa đến trước bệnh viện là tôi đã không thể đứng nổi. Khi đó bệnh viện bị cách ly, các nhân viên y tế không ra ngoài được, gia đình tôi đã nhờ hỗ trợ xe để chuyển viện nhưng đến khi liên hệ được xe thì tôi đã chuyển dạ và sinh. Các y, bác sĩ bệnh viện cũng đã kịp trang bị bảo hộ để ra ngoài, hỗ trợ tôi, cắt dây rốn cho em bé”, chị C. Cho biết.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 22.8: Sáng thứ hai liên tiếp không có ca mắc mới

Với chị C. việc chị chuyển dạ trước hơn 1 tuần là câu chuyện ngoài ý muốn. Chị C. không chủ định đến Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng để sinh, nên không nắm thông tin phong tỏa, cũng không thể nói ai có lỗi trong chuyện này.
Chị cho biết, bệnh viện đang bị cách ly đã hỗ trợ hết sức của họ. Bản thân chị cũng không ngờ mình sinh sớm như vậy. Rất may cả mẹ và bé đều được an toàn.
Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin, vào lúc 5 giờ ngày 21.8, sản phụ L.T.M.C có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà đưa đến Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng. Khi vừa đến cổng bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ và sinh con tại chỗ.
Bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, cho biết, “Ngay khi nhận được thông tin sản phụ đẻ rớt trước cổng bệnh viện, chúng tôi đã đặc cách ê kíp bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc bảo hộ an toàn, ra ngoài hỗ trợ sản phụ, cắt nhau cho em bé, bảo vệ mẹ và bé trong khi chờ xe 115 chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng”.

31 bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng tiên lượng từ nặng đến nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.