Đà Nẵng: Hy hữu sản phụ 'đẻ rớt' ngay trước bệnh viện đang bị cách ly

An Dy
An Dy
21/08/2020 22:20 GMT+7

Lúc 5 giờ ngày 21.8, một sản phụ ở Đà Nẵng chuyển dạ và 'đẻ rớt' ngay trước Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, nơi đang bị cách ly y tế để điều trị các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 .

Bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ nữ Đà Nẵng, cho biết vào lúc 5 giờ cùng ngày, sản phụ L.T.M.C (41 tuổi, ngụ P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà đưa đến BV Phụ nữ Đà Nẵng. Khi vừa đến cổng BV thì sản phụ chuyển dạ và sinh con ngay trước cổng BV.
Bác sĩ Phúc thông tin, sản phụ đến lúc sáng sớm khi BV đang trong chế độ phong tỏa toàn BV do tiếp nhận “chia lửa” với BV Đà Nẵng, điều trị các ca bệnh nặng, tiếp xúc gần với các nhiễm Covid-19 trước đó tại BV Đà Nẵng.
"Ngay khi nhận được thông tin sản phụ chuyển dạ và sinh em bé ngay trước cổng BV, chúng tôi đã phải đặc cách ê kíp bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ, cắt nhau cho em bé. Bảo vệ mẹ và bé trong khi chờ xe 115 chuyển đến BV Phụ sản nhi Đà Nẵng”, bác sĩ Phúc nói.
Trong lúc hỗ trợ sản phụ sinh bên ngoài, các nhân viên y tế đang ở chế độ cách ly, trong tình trạng nguy cơ cao với Covid-19 nhưng đã đảm bảo quy trình bảo hộ an toàn, tránh nguy hiểm cho cả mẹ và bé.
Cũng theo bác sĩ Phúc, ê kíp đỡ cho ca “đẻ rớt” phối hợp với BV Phụ sản nhi tiếp nhận cả hai mẹ con và thực hiện cấp giấy chứng sinh cho em bé. “Hiện sức khỏe cả mẹ và bé đều ổn định. Bé nặng 3,4 kg, đang được chăm sóc tại BV Phụ sản nhi Đà Nẵng”, bác sĩ Phúc cho biết thêm.

Tổng hợp Covid-19 ngày 21.8: Nhiều ổ dịch cơ bản được khống chế

Theo thông tin từ bác sĩ Võ Xuân Phúc, từ ngày 31.7, BV Phụ nữ Đà Nẵng chính thức dừng các hoạt động thăm khám và điều trị ngoại trú tại đây, để trở thành cơ sở y tế cách ly điều trị các trường hợp F1 (là bệnh nhân đang trong thời gian điều trị bệnh tại BV Đà Nẵng) được chuyển đến từ BV Đà Nẵng khi ghi nhận hàng loạt các trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại BV Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.