Sáng nay, mưa tuyết bất thường trên đỉnh Fansipan

08/02/2021 13:21 GMT+7

Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan chưa giảm đến ngưỡng dưới 0 độ C nhưng sáng sớm nay, 8.2, khu vực này đã mưa tuyết rơi với mật độ khá dày.

Sáng sớm nay, 8.2, khách du lịch tham quan khu du lịch Sun World Fansipan Legend (TX.Sa Pa, Lào Cai) đã ngỡ ngàng khi chứng kiến tuyết rơi với mật độ khá dày dù trước đó, hiện tượng này chưa được cơ quan dự báo khí tượng, thời tiết cảnh báo. 
Theo phản ánh của một số nhân viên làm việc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, tuyết rơi trong khoảng đêm và sáng sớm. Cho đến sáng nay, tuyết đã đóng dày trên khắp các lối đi, phủ trắng mái nhà, rừng cây.
mua-tuyet

Tuyết rơi phủ dày trên khắp lối đi trên khu du lịch Sun World Fansipan Legend

Ảnh Thu Thủy

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa tuyết trên đỉnh Fansipan là hiện tượng bất thường, tương đối hiếm gặp. Bởi nhiệt độ trên đỉnh Fansipan chưa giảm đến ngưỡng dưới 0 độ C để hình thành băng giá hay mưa tuyết.
Ông Lưu Minh Hải cho rằng, các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh hình thành ở phía bắc Trung Quốc. Không khí lạnh này đang di chuyển xuống phía nam và ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta.
mua-tuyet

Mưa tuyết xuất hiện trên đỉnh núi Fansipan với mật độ dày

Ảnh Thu Thủy

“Điều kiện thời tiết ở Sa Pa sáng nay chưa đủ để hình thành tuyết. Tuyết rơi ở đỉnh núi Fansipan có thể được hình thành ở phía Trung Quốc. Khi gặp không khí lạnh với luồng gió mạnh trên cao sẽ khiến những hạt tuyết bị cuốn đi. Gặp dãy Hoàng Liên Sơn, lớp tuyết này bị chặn lại, gặp mưa nên vón thành cục rơi xuống đất tạo thành lớp băng mỏng. Nó cũng giống như hiện tượng mưa tuyết rơi trên sa mạc từng được ghi nhận trên thế giới”, ông Hải nói.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, từ đêm 8.2, khối không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc di chuyển theo hướng nam sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc bộ và các tỉnh bắc Trung bộ.
Trong các bản tin thời tiết dịp tết Nguyên đán Tân Sửu những ngày gần đây, không có thông tin dự báo, cảnh báo hiện tượng mưa tuyết, băng giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.