Sạt lở đất làm đổ sập nhiều nhà dân tại Lâm Đồng

08/08/2019 21:30 GMT+7

Thống kê đến chiều tối 8.8, H.Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) có ít nhất 8 nhà dân bị đất đá sạt lở làm sập tường và có nhiều căn nhà bị đất đá vùi lấp.

Rất may các vụ sạt lở không gây thương vong về người.
Ghi nhận tại xã Lộc Thành (H.Bảo Lâm) chiều 8.8, sạt lở đất làm nhiều nhà dân ở thôn 5 bị nứt toác, đổ sập; trong đó có 4 nhà dân bị đất đá làm nứt nẻ, vùi lấp gần như hoàn toàn. Ngoài ra, trong khu vực thôn 5 còn có 8 hộ dân khác có nhà bị đất đá sạt lở uy hiếp từ phía sau đồi cao.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND H.Bảo Lâm và UBND xã Lộc Thành đã huy động các lực lượng giúp sơ tán 12 hộ dân tại thôn 5 cùng tài sản đến nơi an toàn.
Bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, cho biết: “Đến 17 giờ chiều nay (8.8), địa phương đã cơ bản di dời, sơ tán xong 12 hộ dân tại thôn 5. Hiện tại, địa phương cũng đã bố trí chỗ ở an toàn đảm bảo cho bà con sinh hoạt trong những ngày mưa bão".
Sạt lở đất làm đổ sập nhiều nhà dân tại Lâm Đồng1

Hàng chục tấn đất đá sạt lở tràn vào nhà các hộ dân

Ảnh: Trùng Dương

"Tới đây, xã sẽ xin ý kiến UBND huyện và các ngành chức năng để hỗ trợ di dời hẳn những hộ dân có nhà bị sập đến nơi khác. Ngoài thôn 5, mưa lớn còn làm ngập hàng chục ha cà phê và cây ăn quả các loại của người dân dọc theo sông Đại Bình. Mưa lớn còn gây sạt lở đất tại nhiều điểm trên tuyến đường thôn 10C khiến giao thông bị ách tắc; làm ngập và cuốn trôi toàn bộ tài sản của 2 hộ dân ở thôn 12”.
Sạt lở đất làm đổ sập nhiều nhà dân tại Lâm Đồng2

12 hộ dân tại thôn 5 (xã Lộc Thành, H.Bảo Lâm) nằm trong vùng nguy hiểm được di dời đến nơi an toàn

Ảnh: Trùng Dương

Còn tại TP.Bảo Lộc, thống kê ban đầu cho thấy có ít nhất 4 nhà dân trên địa bàn xã Đại Lào bị sạt lở làm nứt nẻ, đổ sập. Hiện, các hộ dân này đã được lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương sơ tán đến nơi an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.