Sạt lở đất, mưa lũ hoành hành khắp các tỉnh vùng núi phía Bắc

19/08/2020 17:21 GMT+7

Mưa lũ hoành hành khắp các tỉnh vùng núi phía Bắc với hàng trăm hộ dân ở Yên Bái bị ngập lụt; sạt lở đất cô lập nhiều tuyến đường ở Lai Châu; tại Lào Cai có 2 người chết do lũ quét và sạt lở đất.

Ghi nhận tại các tỉnh miền Bắc từ đêm 18.8 đến chiều 19.8, nhiều địa phương có mưa lớn liên tục đã gây ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất và ngập lụt.
Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 19.8, ông Phạm Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi tỉnh Yên Bái, cho biết mưa lớn kết hợp với lũ trên sông Hồng, sông Thao dâng cao khiến nhiều khu vực dân cư tại Yên Bái bị ngập lụt.
Thống kê trong sáng nay cho thấy đã có trên 100 nhà dân tại TP.Yên Bái, các huyện Trấn Yên và Văn Yên bị ngập sâu. Đặc biệt, lũ sông Hồng dâng cao khiến các tuyến đường tỉnh 162, 163, 164 và 172 bị ngập sâu nhiều đoạn. Ngay tại TP.Yên Bái, có 10 tuyến đường, phố ngập sâu. Mưa lũ tại Yên Bái trong hơn 1 ngày đã gây thiệt hại khoảng 4,5 tỉ đồng.
Tại Lào Cai, sạt lở đất xảy ra tại xã Bản Hồ và xã Ngũ Chỉ Sơn (TX.Sa Pa) làm 2 người chết và 3 người bị thương. Tại các huyện Bát Xát và Văn Bàn, lũ quét và lũ ống làm hư hỏng 15 ngôi nhà, nhiều hộ dân phải sơ tán; gây nhiều thiệt hại về hoa màu.
Tại Lai Châu, mưa lũ trong đêm 18.8 và rạng sáng 19.8, đã làm trôi cống bê tông qua đường QL32, đoạn tại xã Phúc Than (H.Than Uyên), khiến giao thông gián đoạn. Mưa lũ cũng gây ra nhiều điểm sạt lở đất trên tuyến đường đi các xã Mù Cả, Nà Tổng tại H.Mường Tè.
Theo báo cáo từ các địa phương và thông tin từ Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), đến chiều 19.8, mưa lũ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc đã làm 7 người chết (Vĩnh Phúc 2 người, Lào Cai 2 người, Lai Châu 1 người, Thái Nguyên 1 người và Sơn La 1 người).
Dưới đây là hình ảnh mưa lũ, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề tại một loạt tỉnh, thành phía Bắc: 
Yen-Bai-ngap-lut

Mưa lớn và nước sông Hồng, sông Thao dâng cao làm ngập lụt nhiều đường phố, khu dân cư tại TP.Yên Bái

Ảnh Nguyễn Hùng

ngap-lut-yen-bai
ngap-lut-yen-bai
lu-quet-Lai-Chau
lu-quet-Lai-Chau

Lũ bùn tràn xuống đường đi xã Mù Cả, H.Mường Tè, tỉnh Lai Châu

Ảnh Nguyễn Hùng

sat-lo-nui-o-lai-chau

Sạt lở đất vùi lấp đường đi xã Nà Tổng, H.Mường Tè, tỉnh Lai Châu

Ảnh Thanh Vân

lu-quet-Lai-Chau
lu-quet-Lai-Chau

Nước lũ cuốn trôi cống ngầm qua QL32 khiến giao thông bị gián đoạn tại Lai Châu

Ảnh Thanh Vân

lu-quet-lao-cai
lu-quet-lao-cai

Lũ ống xảy ra ở xã Thẳm Dương (H.Văn Bàn, Lào Cai) gây thiệt hại nhiều tài sản

Ảnh Khánh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.