Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Phát hiện thi thể thứ 5

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
24/10/2020 17:49 GMT+7

Lực lượng cứu hộ cứu nạn vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 5.

Chiều 24.10, thông tin từ Sở chỉ huy cứu hộ cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong ngày 24.10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể thứ 5 tại hiện trường vụ sạt lở.
Hiện thi thể nạn nhân đang được các lực lượng chức năng đưa về để tiến hành các thủ tục pháp y, xác định danh tính, sau đó bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Vượt sông đêm đưa thi thể công nhân Rào Trăng 3 về đồng bằng

Sau khi tuyến đường bộ 71 được thông tuyến, lực lượng chức năng cũng đã tăng cường nhiều phương tiện cơ giới phục vụ công tác tìm kiếm nạn nhân. Cụ thể, trong ngày 24.10, lực lượng cứu hộ đã được tăng cường máy bơm nước cao áp để đẩy trôi bùn đất nhằm tìm kiếm nạn nhân.

Tăng cường máy bơm cao áp để xịt rửa bùn đất tìm kiếm nạn nhân

Ảnh: Hồng Trần

Sáng cùng ngày (24.10) Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu cũng đã có mặt tại hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 để tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích.
Tại hiện trường, ông Lê Trường Lưu chỉ đạo: “Trước mắt, các đơn vị cần gia cố thêm những điểm sạt lở do bùn đất trên tuyến đường 71 bằng đá dăm để chống trơn trượt, tạo điều kiện thuận tiện cho các phương tiện lưu thông đi lại phục vụ việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích do mưa lũ ở thủy điện Rào Trăng 3”.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, Lê Trường Lưu (bìa phải) chỉ đạo các lực lượng tại hiện trường cứu hộ cứu nạn

Ảnh: Anh Phong

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu yêu cầu các đơn vị tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, máy móc cơ giới để khẩn trương nạo vét đất đá, tìm kiếm các nạn nhân mất tích: “Tinh thần là phải khẩn trương, nhưng tuyệt đối an toàn và sớm tìm ra được các nạn nhân”.
“Các lực lượng nếu thấy còn những khó khăn gì thì đề xuất ngay để huy động tổng lực, nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ngoài công việc tìm kiếm, các đơn vị cần đặc biệt chăm lo đời sống cho các lực lượng tại chỗ”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo tại hiện trường Rào Trăng 3.

Chó nghiệp vụ biên phòng bắt đầu tìm kiếm ở Rào Trăng 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.