Sau 4 ngày, Hà Nam lại có ca nhiễm Covid-19 liên quan ổ dịch Đạo Lý

Lê Tân
Lê Tân
07/05/2021 09:52 GMT+7

Ca nhiễm Covid-19 mới phát sinh tại Hà Nam là nữ, ở xã Bắc Lý, H.Lý Nhân.

Sáng 7.5, CDC tỉnh Hà Nam cho biết, trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Đó là chị N.T.T.H (17 tuổi, ở thôn Quang Ốc, xã Bắc Lý, H.Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) là bạn của một bệnh nhân Covid-19 lây từ xã Đạo Lý.
Đây là ca bệnh sau 4 ngày Hà Nam không ghi nhận trường hợp dương tính Covid-19 và là bệnh nhân thứ 15 trên địa bàn tỉnh sau khi ổ dịch ở xã Đạo Lý bùng phát.

Quân đội phun khử khuẩn ổ dịch Covid-19 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cũng theo CDC Hà Nam, các đơn vị chức năng đã truy vết được 54 người Hà Nam đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại xã Kim Chung, H.Đông Anh, Hà Nội (được coi như F1). Trong đó, có 21 người ở H.Lý Nhân, 9 người ở TP.Phủ Lý và 7 người của H.Bình Lục. CDC Hà Nam đã khẩn trương phối hợp lực lượng cán bộ Công an tỉnh Hà Nam và trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã tiến hành điều tra dịch tễ và truy vết. Hiện, toàn bộ những trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
CDC Hà Nam vẫn tiếp tục kêu gọi người dân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 từ ngày 14.4 đến ngày 4.5, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.