Hà Nam phong tỏa thôn nơi bệnh nhân Covid-19 sinh sống

Lê Tân
Lê Tân
29/04/2021 15:01 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đã quyết định tạm thời phong tỏa thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, H.Lý Nhân, nơi nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi xác định nam thanh niên ở xã Đạo Lý, H.Lý Nhân dương tính lần 1 với SARS- CoV-2, đơn vị này đã họp khẩn vào triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 29.4: Thêm 45 bệnh nhân Covid-19 với 6 ca cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nam

Theo báo cáo dịch tễ của Trung tâm Y tế H.Lý Nhân, nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 là anh N.V.Đ, có lịch sử di chuyển, tiếp xúc phức tạp. Anh Đ. là công nhân vừa từ Nhật Bản về nước, hoàn thành cách ly tập trung tại Đà Nẵng. Khi cách ly, anh Đ. đã được xét nghiệm Covid-19 tất cả 3 lần và đều cho kết quả âm tính.
Ngày 22.4, anh Đ. trở về Hà Nam. 3 ngày sau, khi thấy anh Đ. có biểu hiện sốt, bố bệnh nhân đã ra trạm y tế xã khai báo. Sau đó, trạm y tế xã đã đến khám, xác định anh Đ. sốt 38,2 độ C và họng đỏ. Đến sáng 28.4, anh Đ. được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại CDC Hà Nam và cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Sau khi có kết quả, ngay trong đêm 28.4, ngành y tế H.Lý Nhân đã thực hiện điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng và tạm thời phong tỏa khu vực thôn Quan Nhân. Đến 9 giờ sáng 29.4, cơ quan chức năng đã đã xác định được 32 trường hợp F1, hơn 200 trường hợp F2.

Phong tỏa con hẻm liên quan bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Trước tình hình cấp bách hiện nay ở Hà Nam, ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm chế độ phòng chống dịch ở mức cao nhất, với phương châm "phòng dịch không có ngày với đêm". Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị các cơ sở vật chất, đặc biệt là ở các cơ sở thực hiện cách ly.
Trong trường hợp số lượng người cách ly đông, Sở Y tế Hà Nam sẽ đề nghị tỉnh cho cách ly tại Trường cao đẳng Y tế Hà Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.