Sau ngày 15.9, TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

12/09/2021 22:42 GMT+7

Thông tin này được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trao đổi tại tọa đàm Kiểm soát dịch bệnh của VTV1 vào tối 12.9, khi được hỏi về kế hoạch giãn cách xã hội của thành phố sau 15.9.

Ông Dương Anh Đức cho biết tinh thần là từ ngày 15.9 đến cuối tháng 9.2021, TP.HCM vẫn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; một số địa bàn tiếp tục duy trì Chỉ thị 16 “cộng” và một số quận, huyện có tình hình tương đối ổn định như H.Cần Giờ và H.Củ Chi có thể áp dụng Chỉ thị 16 “trừ” hoặc Chỉ thị 15 “cộng”.
Về việc cấp thẻ xanh, thẻ vàng Covid, ông Đức cho biết TP.HCM và nhiều tỉnh phía nam đang nghiên cứu cơ chế cấp thẻ xanh Covid-19 hoặc thẻ vàng Covid-19 hoặc hình thức tương tự để tạo điều kiện cho một số đối tượng an toàn được mở rộng hơn các hoạt động theo tinh thần “an toàn đến đâu mở rộng đến đó”.

TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết tháng 9 chống Covid-19

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế cùng các lực lượng đang chuẩn bị đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu và hoàn thiện công nghệ thông tin với mục tiêu hướng tới là cả nước sử dụng một công cụ, ứng dụng duy nhất sau khi dữ liệu được đồng bộ.
Khi đó, người nào được cấp thẻ xanh, thẻ vàng hoặc thẻ đỏ được cập nhật tự động trên điện thoại di động. Tuy nhiên, không phải ai cũng tiếp cận được công nghệ nên TP.HCM sẽ nghĩ thêm cách khác và tham vấn chuyên gia để tạo điều kiện cho người dân đều được hưởng quyền lợi như nhau.
Ông Dương Anh Đức cho biết TP.HCM đang cân nhắc, sẵn sàng thì mới triển khai thẻ xanh, thẻ vàng Covid. Bởi theo ông Đức, một trong những tiêu chí quan trọng để có thẻ xanh Covid-19 là người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin được ít nhất 2 tuần.
Đến ngày 12.9, TP.HCM đã tiêm khoảng 7,8 triệu mũi vắc xin; trong đó, hơn 1,3 triệu người đã tiêm 2 mũi. Tuy nhiên, phần lớn người được tiêm mũi 2 là người lớn tuổi và người có bệnh lý nền, được xếp vào nhóm có nguy cơ cao và hạn chế ra đường. Do vậy, số người dự kiến nhận được thẻ xanh không quá lớn.

Bản tin Covid-19 ngày 13.9: Cả nước 11.172 ca mới | TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16 đến hết tháng 9

Tại hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM chiều tối qua, (ngày 11.9), Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhận định có thể TP.HCM không hoàn thành mục tiêu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15.9 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ mà cần thêm thời gian, có thể đến hết tháng 9.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.