Sẽ bay ‘giải cứu’ khách Việt Nam từ Trung Quốc về nước

Mai Hà
Mai Hà
01/02/2020 18:24 GMT+7

Các hãng hàng không trong nước sẽ được phép bay thêm một số chuyến đặc biệt để đưa lượng lớn khách Việt Nam đang ở tại nhiều điểm của Trung Quốc đại lục.

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chiều nay, 1.2, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ thị ngưng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 13 giờ cùng ngày.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Tuy nhiên, để giải toả một lượng lớn khách đang bị lưu lại tại nhiều điểm đến của Trung Quốc, Cục sẽ báo cáo Bộ GTVT và Chính phủ phương án xử lý như các hãng sẽ được phép bay thêm một số chuyến bay để giải toả khách.
Nếu được chấp thuận, các hãng hàng không cần lên kế hoạch bay cho từng chuyến và xin phép Cục Hàng không Việt Nam và Cục sẽ cấp phép bay để giải toả khách. Tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc về có thể sẽ phải hạ cánh xuống Vân Đồn, hành khách sẽ được cách ly và kiểm tra sức khoẻ theo quy định.
Cuối giờ chiều nay, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, các đường bay đi/đến Đài Loan, Hồng Kông, Macao, các hãng sẽ được phép hoạt động bình thường trở lại, không bị áp lệnh cấm bay.
Trước đó, sau chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam, ngay trong chiều nay, 3 chuyến bay bị ảnh hưởng gồm 2 chuyến của Vietnam Airlines và 1 chuyến của Bamboo Airways đi Trung Quốc từ sân bay Nội Bài.
Trong đó, 1 chuyến bay từ Thượng Hải (Trung Quốc) về Nội Bài của Vietnam Airlines hành khách đã làm xong thủ tục chuyến bay vào khu vực cách ly chờ ra máy bay, thì chuyến bay bị ngưng. 1 chuyến bay khác từ Bắc Kinh (Trung Quốc) về Nội Bài của Vietnam Airlines đang ở giai đoạn làm thủ tục chuyến bay cho hành khách. Các hãng đã thông báo cho hành khách về việc phải hủy chuyến bay và hỗ trợ hành khách rời sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.