Sẽ có Trung đoàn CSCĐ kỵ binh

Lê Hiệp
Lê Hiệp
27/10/2019 09:09 GMT+7

Bộ Công an vừa công bố dự thảo báo cáo đánh giá tác động của chính sách trong dự án luật Cảnh sát cơ động (CSCĐ) thay cho Pháp lệnh CSCĐ để lấy ý kiến rộng rãi.

Theo đó, Bộ Công an cho biết thời gian qua, Đảng ủy Công an T.Ư, lãnh đạo Bộ Công an đã kết luận, chỉ đạo nhiều vấn đề quan trọng đối với việc tăng cường xây dựng CSCĐ chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tăng thêm về lực lượng, tổ chức mới như: thành lập Trung đoàn Không quân Công an nhân dân, Trung đoàn CSCĐ kỵ binh
Do đó, việc hoàn thiện tổ chức CSCĐ đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất với quá trình xây dựng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Về hoạt động, Bộ Công an cho biết hiện thẩm quyền điều động của tư lệnh CSCĐ đến cấp tiểu đoàn trực thuộc; trong khi đó thẩm quyền của giám đốc công an địa phương là đơn vị CSCĐ trực thuộc - trung đoàn CSCĐ (cao hơn cả tư lệnh).
Do đó, cần điều chỉnh thẩm quyền điều động CSCĐ sao cho phù hợp với yêu cầu tình hình thực tế. Bên cạnh đó, trước sự manh động của tội phạm cũng như tình trạng bạo loạn, chống người thi hành công vụ… hoạt động của CSCĐ cần cơ sở pháp lý vững chắc, đảm bảo tính thống nhất với hệ thống pháp luật VN cũng như luật pháp quốc tế về những vấn đề liên quan tới đảm bảo quyền con người, quyền công dân; trường hợp nào thì được nổ súng, truy đuổi, cưỡng chế...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.