Sở GTVT TP.HCM: Tạm dừng xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm công nghệ kết nối khách

19/06/2021 22:49 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM hướng dẫn, xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ , xe buýt, taxi... tạm dừng hoạt động ngoại trừ một số trường hợp.

Tối 19.6, Sở GTVT đã có thông báo hướng dẫn về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ và đường thủy (cụ thể hóa Chỉ thị 10/2021 của Chủ tịch UBND TP.HCM), áp dụng từ ngày 20.6 cho đến khi có thông báo mới.

TP.HCM ban hành Chỉ thị 10: Cấm chợ tự phát, không tập trung quá 3 người để chống Covid-19

Theo đó, đối với hoạt động vận tải khách đường bộ bằng ô tô, tạm dừng vận tải hành khách công cộng đường bộ đối với các loại hình: xe buýt, xe khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe trung chuyển, xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ, xe taxi (trừ các phương tiện được Sở GTVT công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết).
Đối với các trường hợp được phép hoạt động, phải đáp ứng theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; trong đó vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến, người ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách, từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành quy định.
Xe đưa đón công nhân, nhân viên và chuyên gia vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế.

Sáng 20.6: TP.HCM thêm 46 ca Covid-19,tổng cộng ghi nhận 1.842 bệnh nhân

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy, Sở GTVT tạm dừng hoạt động các tuyến buýt sông, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách. Một số tuyến được hoạt động gồm: các bến phà (Cát Lái, Bình Khánh và Cần Giờ - Cần Giuộc) và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách (Cần Thạnh - Thạnh An, Cần Thạnh - Thiềng Liềng, Phú Xuân - Phước Khánh), không chở quá 50% sức chở của phương tiện, tất cả người trên phương tiện phải đeo khẩu trang và khai báo y tế bắt buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.