Sở TT-TT TP.HCM: Thông tin '2.000 F1, F2 bỏ trốn' liên quan tòa nhà Công ty FE CREDIT là bịa đặt

Ngọc Lê
Ngọc Lê
07/06/2021 18:01 GMT+7

Sở TT-TT TP.HCM khẳng định thông tin 'toàn bộ gần 2.000 người là F1, F2 hiện đã bỏ trốn, tản ra khắp TP.HCM' liên quan tòa 144 Cộng Hòa (Công ty FE CREDIT, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM) là bịa đặt.

Sau khi một số trang mạng xã hội lan truyền thông tin về tòa nhà số 144 Cộng Hòa (Công ty FE CREDIT, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM) bị phong tỏa hoàn toàn do có ca nghi nhiễm Covid-19, chiều 7.6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM cho biết, đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, làm ảnh hưởng tới tâm lý người dân và tác động xấu tới nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

Bản tin Covid-19 ngày 7.6: Ổ dịch cũ chưa yên, ổ dịch mới lại nóng bỏng

Cũng theo Sở TT-TT, không có việc “toàn bộ gần 2.000 người là F1, F2 hiện đã bỏ trốn, tản ra khắp TP.HCM, nguy cơ lan dịch hơn Bắc Giang là có thiệt rồi” như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, trong quá trình truy vết các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, lực lượng chức năng xác định ca nghi nhiễm tại tòa nhà 144 Cộng Hòa nêu trên là F1 của một bệnh nhân Covid-19 và đã cách ly tập trung.

Quá trình di chuyển, tiếp xúc của ca nghi nhiễm Covid-19 như sau: Ngày 26.5.2021, ca nghi nhiễm lên phỏng vấn học việc tại Văn phòng Công ty FE CREDIT ở 144 Cộng Hòa và đã tiếp xúc với một nhân sự của công ty. Đến ngày 27 và 28.5, ca nghi nhiễm học việc tại công ty. Trong ngày 28.5, ca nghi nhiễm được cách ly tập trung vì được xác định là F1.

Bác sĩ Chợ Rẫy và cuộc chiến trong tâm dịch Covid-19 Bắc Giang

Hiện nay, những người được xác định là có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đều đã được cách ly theo đúng quy trình của cơ quan y tế và toàn bộ nhân sự đang làm việc tại tòa nhà 144 Cộng Hòa đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời Ban quản lý tòa nhà đã thông báo đến nhân sự không liên quan triển khai làm việc giãn cách các bộ phận.

Qua những thông tin thất thiệt, rằng “toàn bộ gần 2.000 người là F1, F2 hiện đã bỏ trốn, tản ra khắp TP.HCM, nguy cơ lan dịch hơn Bắc Giang là có thiệt rồi” liên quan đến tòa nhà số 144 Cộng Hòa (Công ty FE CREDIT, P.12, Q.Tân Bình), Sở TT-TT TP cũng đề nghị người dân không chia sẻ thông tin chưa xác minh, kiểm chứng từ cơ quan có thẩm quyền. Sở TT-TT sẽ phối hợp với Công an TP xác minh làm rõ cá nhân, tổ chức tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 này để xử lý nghiêm theo quy định.

TP.HCM ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 tại quận Tân Phú

Poll TNO
Bạn có nhận được thông tin sai sự thật?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.