Tái diễn tình trạng trạm thu phí xả trạm, tài xế 'không thèm' qua trạm

12 Thanh Niên Online
Lúc 12 giờ 30 phút ngày 5.10, trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (xã Tây Hòa, H.Trảng Bom, Đồng Nai) lại tiếp tục lâm vào cảnh kẹt xe.
Sau phút 'ngơi nghỉ' buổi trưa, đầu giờ chiều 5.10, trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa lại tiếp tục lâm vào cảnh hỗn loạn
Ảnh: Trung Nguyên
Trao đổi với chúng tôi, người phụ trách trạm thu phí cho biết nếu lượng xe dồn lại đông thì trạm tiếp tục xả trạm.
Lúc 13 giờ cùng ngày, có mặt tại trạm thu phí, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng dòng xe di chuyển chậm chạm kéo dài hơn 3 km, hướng từ Trảng Bom về trạm thu phí. Mặc dù đã xả trạm, nhưng một số xe du lịch, xe tải lại không chịu qua trạm, dừng tại trạm, khiến cả hai chiều qua lại trạm đều kẹt cứng
Một số tài xế xuống xe dùng điện thoại chụp hình, quay phim, khiến cảnh tượng ùn tắc giao thông lại càng thêm rối loạn.
Tái diễn tình trạng trạm thu phí xả trạm, tài xế 'không thèm' qua trạm - ảnh 2
Xe du lịch dừng ngay trạm thu phí
Ảnh: Trung Nguyên
Tái diễn tình trạng trạm thu phí xả trạm, tài xế 'không thèm' qua trạm - ảnh 3
Tái diễn cảnh tượng hỗn loạn
Ảnh: Trung Nguyên
Tái diễn tình trạng trạm thu phí xả trạm, tài xế 'không thèm' qua trạm - ảnh 4
Lực lượng CSGT Đồng Nai túc trực tại khu vực trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa
Ảnh: Trung Nguyên
Lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại trạm thu phí để giải quyết nhưng bất thành vì một số tài xế vẫn không chịu đưa xe qua trạm. Lực lượng CSGT đã phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng giao thông từ Dầu Giây (H.Thống Nhất) để chuyển hướng dòng xe đi về Quốc lộ 20, đi tắt qua đường ĐT 762, ranh giới H.Thống Nhất và H.Trảng Bom.
Đến 15 giờ 45 cùng ngày (5.10), tình hình kẹt xe đã được giải tỏa. Trạm thu phí phải xả trạm ít nhất hết ngày hôm nay vì lo lắng đến giờ tan tầm buổi chiều, khi các xe chở công nhân qua trạm, tình trạng kẹt xe sẽ khủng khiếp hơn.
Trước đó, sáng 5.10, giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) theo hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM đã tê liệt hoàn toàn.
Tái diễn tình trạng trạm thu phí xả trạm, tài xế 'không thèm' qua trạm - ảnh 5

tin liên quan

Tài xế dùng tiền lẻ, quốc lộ 1 tê liệt
Từ khoảng 9 giờ ngày 5.10, giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) theo hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM đã tê liệt hoàn toàn.

Bình luận 12

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Le Nguyen

Le Nguyen

Chúng ta hãy thử tính lợi nhuận của các BOT
Lấy BOT Biên Hòa thử xem nhé:

Trạm thu phí BOT tránh Biên Hòa có vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng và được thu phí 10 năm, kể từ năm 2014. Mức thu thấp nhất là 35.000 đ/lượt xe, cao nhất 180.000đ/lượt xe. Ta hãy làm phép tính nhỏ thế này: Bình quân ngày – đêm xe ô tô QL1 qua đây 54.000 xe, trong đó được chia: Xe tải nặng 4 trục, 3 trục, 2 trục 6 bánh, tải nhẹ, xe khách lớn, khách nhỏ, xe dưới 12 chỗ (chưa kể xe 3 bánh, mô tô, gắn máy).
Chỉ tính xe tải nặng (mức phí cao nhất) và xe khách nhỏ và xe dưới 12 chỗ (có mức thu thấp nhất), ta có kết quả như sau:
- Xe tải nặng 4 trục (chưa tính 3 trục) là 5.300 lượt xe/ngày x 180.000đ x 30 ngày x 12 tháng x 4 năm, kết quả là bao nhiêu ?
- Xe dưới 12 chỗ và xe khách nhỏ (tính mức phí thấp nhất như xe con): 16.000 xe (dưới 12 chỗ) + 6.900 (khách nhỏ) x 35.000đ/lượt x 30 ngày x 12 tháng x 4 năm, kết quả là bao nhiêu ?
Cộng 2 kết quả trên, các bạn thử tính xem, chưa kể phí thu với xe tải nặng 3 trục (4.000 xe), tải trung 2 trục 6 bánh (5.700 xe), tải nhẹ (11.700 xe), khách lớn (4.500 xe). Các số xe trên đều tính tròn số mức thấp. Như vậy so với 1.500 tỷ, thì số thu về trong 4 năm là bi nhiêu nhỉ, với con số này cộng với lãi vay ngân hàng thì bao nhiêu năm là OK và thời gian Bộ GTVT và Bộ Tài chính cho thu 10 năm so với các số liệu tính toán trên có đúng chưa, hay… ?
Về người tham gia giao thông phải mua phí một cách trái luật, kẹt xe mất thời gian làm việc, học tập, thiệt hại kinh tế của doanh nghiệp, ô nhiễm môi trường và những thiệt hại, mất mát vô hình khác (Việt Nam trong mắt ai, cấp cứu, chuyển viện, con nhỏ bị bỏ đói, lỡ hẹn người yêu…) ai chịu ?


Dân Yêu Cầu

Dân Yêu Cầu

DÂN YÊU CẦU DỜI TRẠM VỀ ĐÚNG TUYẾN TRÁNH ! KHÔNG NÓI NHIỀU.
Biển Cạn

Biển Cạn

Nhân dân luôn luôn đúng. Hãy làm theo ý dân!
Nguyễn Kim Hưng

Nguyễn Kim Hưng

Chuyện gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó, hãy giải quyết tận gốc rễ vấn đề thì lúc ấy mới có ổn định.
Long Vu

Long Vu

Một Cty làm cả bao nhiêu người dân và công an đều khổ
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm