Tai nạn liên tiếp trên QL5, một xã đại tang 5 người

24/07/2019 07:10 GMT+7

Thủ tướng đã có công điện khẩn, yêu cầu kịp thời khắc phục hậu quả các vụ tai nạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên và ngăn ngừa các vụ việc tương tự xảy ra trong thời gian tới.

7 người chết, 2 người bị thương
Liên tiếp 3 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trong đó có “tai nạn kép” khiến 7 người chết, 2 người bị thương.

Những bi kịch trong tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở Hải Dương

Lo hậu sự cho chú, cháu lại bị tai nạn

Khoảng 4 giờ 10 ngày 23.7, tại lối mở dải phân cách ở vị trí Km 63+300 trên QL5 đoạn qua xã Cộng Hòa, H.Kim Thành, ô tô 16 chỗ chạy hướng Hải Phòng - Hà Nội đã tông vào ông Đào Quang Huấn (71 tuổi, ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa) khiến nạn nhân tử vong.
Hơn 2 tiếng sau, cũng ở vị trí này, ô tô tải 29H-150.97 (thuộc Công ty TNHH Tiếp Vận Việt, địa chỉ tại 12/21 Tôn Đức Thắng, Q.Đống Đa, Hà Nội) do Hà Văn Hoàng (26 tuổi, trú H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển hướng Hà Nội - Hải Phòng, do không làm chủ được tốc độ đã va vào dải phân cách và tông vào đoàn người đang sang đường từ khu vực lối mở, đổ đè lên đoàn người này.
Hậu quả khiến 5 người tử vong tại chỗ là ông Đào Quang Thuận (58 tuổi, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hòa), ông Trương Minh Khang (45 tuổi, ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa), anh Nguyễn Quốc Hoàng (17 tuổi, ở thôn Thanh Liên, xã Cộng Hòa), chị Hoàng Thị Em (34 tuổi, ở H.Mai Sơn, Sơn La) và anh Nguyễn Văn Hiếu (30 tuổi, ở xã Thanh Hải, H.Thanh Hà, Hải Dương); hai người khác bị thương là anh Nguyễn Văn Tâm (công nhân Nhà máy Lilama 10) và anh Lường Văn May (35 tuổi, chồng chị Em).
Ông Đào Quang Thảnh, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa, cho biết trong số 6 người chết và 2 người bị thương của 2 vụ “tai nạn kép” trên, có 2 vợ chồng và 2 người cùng họ. Ông Đào Quang Thuận (58 tuổi) là cháu họ ông Đào Quang Huấn. Khi nghe tin ông Huấn bị tai nạn, ông Thuận đã ra để lo hậu sự và gặp tai nạn.
Trong khi đó, vợ chồng chị Em ở xã Tả Hộc, H.Mai Sơn. Do có người thân, bạn bè rủ đi làm công nhân ở Hải Dương nên cả hai quyết định xa quê để xuống xã Cộng Hòa tìm việc. Vừa chân ướt chân ráo xuống thuê nhà trọ ngày 22.7, đến sáng 23.7 vợ chồng chị Em đưa nhau đi xin việc thì gặp nạn. Chị Em tử vong, còn anh May bị chấn thương cột sống và đã được đưa đi Hà Nội chữa trị.
Tai nạn liên tiếp trên QL5, một xã đại tang 5 người1
Nạn nhân trẻ nhất là Nguyễn Quốc Hoàng, khi đang đứng ở lối mở, đợi sang đường để lên xe buýt đi học thì bị xe tải lao vào. Còn ông Trương Minh Khang là thợ xây, đang trên đường đến công trình thì gặp tai nạn.
Ngoài vụ tai nạn kép trên, lúc khoảng 5 giờ 30 sáng qua, tại vị trí Km 61+800 trên QL5, xe containter chạy hướng Hải Phòng - Hà Nội tông vào xe tải đang qua đường từ lối mở làm lái xe tải là anh Lê Văn Huy, ở xã Cộng Hòa (Kim Thành), tử vong.

Điểm đen QL5

Sau vụ tai nạn, lái xe Hà Văn Hoàng đã trình diện cơ quan công an. Lái xe này cho biết đã cố đạp chân phanh nhưng không được và lao vào đoàn người đang đợi qua đường. Qua kiểm tra, lái xe Hoàng không có nồng độ cồn trong hơi thở.
Chiều qua, Thủ tướng đã có công điện khẩn, yêu cầu kịp thời khắc phục hậu quả các vụ tai nạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên và ngăn ngừa các vụ việc tương tự xảy ra trong thời gian tới; tập trung ưu tiên cao nhất trong việc cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người.
Tai nạn liên tiếp trên QL5, một xã đại tang 5 người2
Báo cáo của Tổng cục Đường bộ VN cho biết, trước lúc bị lật xe tải có tốc độ 65 km/giờ. Tại cuộc họp khẩn với địa phương sáng 23.7, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, lưu ý QL5 có lưu lượng phương tiện đi lại rất đông, khoảng 50.000 - 60.000 xe/ngày đêm, các phương tiện lưu thông hỗn hợp, trong khi đó, người dân sinh sống hai bên đường rất đông. Ông Hùng đề xuất cần xem xét tách làn xe máy riêng với làn ô tô, đặc biệt tại các nút giao có đường ngang qua quốc lộ cần cắm biển hạn chế tốc độ, biển báo; tại những khu vực đông dân cư thì cắm biển cảnh báo khu vực dân cư và hạ tốc độ; đồng thời nghiên cứu làm cầu vượt nhẹ cho người dân qua đường.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh QL5 đoạn qua địa bàn Kim Thành từ đầu năm 2019 đến nay liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn thảm khốc. Hồi đầu năm là xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang làm 8 người chết và hôm nay có 7 người chết. Vì vậy, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN phải khảo sát mặt đường QL5 đoạn qua H.Kim Thành, đồng thời Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (Vidifi - đơn vị quản lý thu phí) tiến hành khảo sát các nút giao, điều kiện hai bên đường, nếu cần thiết thì trang bị phản quang phân làn xe cơ giới và thô sơ; phản quang tại các nút giao cắt QL5; nghiên cứu xem xét xây cầu vượt nhẹ trên QL5, đóng bớt các nút giao quá gần nhau để đảm bảo an toàn cho người dân.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ VN cần tổng rà soát các quốc lộ trên cả nước, nhất là các tuyến huyết mạch, có lưu lượng phương tiện cao, có nhiều khu công nghiệp, khu đô thị hai bên để điều chỉnh tốc độ nếu cần thiết, cắm biển báo, xây dựng các giải pháp trong đó có đường gom để giảm tai nạn giao thông.
Cũng theo Bộ trưởng GTVT, thông tin ban đầu tài xế xe tải gây tai nạn khai xe đã bị mất phanh. Vì vậy, cần kiểm tra kỹ, xem có trách nhiệm của đăng kiểm hay không.
Xe khách lao vào vách núi, 2 người chết, 10 người bị thương
Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Tuyên Quang, khoảng 13 giờ hôm qua 23.7, xe khách 29 chỗ 15B-027.92 di chuyển trên QL2 theo hướng Tuyên Quang đi Hà Giang, khi đến Km 180+780 thuộc địa phận xã Yên Phú, H.Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, đã va chạm với xe đầu kéo 29C-907.95 đi chiều ngược lại. Sau va chạm, xe khách lao vào vách núi khiến đầu bẹp rúm; 12 người trên xe bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Hàm Yên; sau đó 2 người đã tử vong, 3 người bị thương nặng được chuyển lên tuyến trên cấp cứu, 7 người bị thương nhẹ điều trị tại Bệnh viện Hàm Yên.
Chiếc xe gặp nạn chở 21 người là cán bộ, giáo viên ở TP.Hải Phòng đi thiện nguyện tại H.Đồng Văn và H.Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.