Tài xế 8 hãng taxi ngưng đón khách sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab

55 Thanh Niên Online
Nhiều tài xế của 8 hãng taxi đồng loạt dừng chạy không đón khách ở sân bay Đà Nẵng vì cho rằng xe chạy Grab, xe dù giành khách.
Tài xế taxi sân bay Đà Nẵng ngừng chạy tập thể vào sáng 4.11 để phản đối xe chạy Grab, xe dù hoạt động ở sân bay Đà Nẵng /// Ảnh: Nguyễn Tú Tài xế taxi sân bay Đà Nẵng ngừng chạy tập thể vào sáng 4.11 để phản đối xe chạy Grab, xe dù hoạt động ở sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú
Tài xế taxi sân bay Đà Nẵng ngừng chạy tập thể vào sáng 4.11 để phản đối xe chạy Grab, xe dù hoạt động ở sân bay Đà Nẵng
Ảnh: Nguyễn Tú
Đến trưa 4.11, Sở GTVT TP.Đà Nẵng và Hiệp hội taxi TP đã tăng cường taxi để giải quyết tình trạng tài xế bỏ chuyến khiến khách không thể đón taxi.
Trước đó, từ sáng cùng ngày, hành khách rời sân bay Đà Nẵng phải chờ rất lâu ở nhà ga đến bởi các tài xế của 8 hãng taxi đồng loạt nghỉ chạy.
Một tài xế cho biết dừng đón khách trong sáng 4.11 vì các xe chạy Grab, xe dù hoạt động trong sân bay đã giành khách khiến taxi truyền thống mất khách.
Cụ thể, xe của anh này chờ phiên suốt 3 tiếng buổi sáng vẫn chưa chạy được cuốc nào; mỗi hãng taxi luôn có hơn chục xe chờ ở bãi, cùng với việc Grab giành khách nên rất lâu mới đến lượt.
Hơn nữa, các tài xế chạy ở sân bay còn tốn rất nhiều chi phí bến bãi và hoạt động khác, nên các tài xế bức xúc ngừng chạy tập thể.
Mặc dù tổng đài, quản lý trực của các hãng tại sân bay liên tục điều động nhưng hầu như không xe taxi nào hoạt động.
Tài xế 8 hãng taxi ngưng đón khách sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab - ảnh 1
Khách chờ lâu phải bỏ ra phía ngoài đón xe
ẢNH: NGUYỄN TÚ
Tài xế 8 hãng taxi ngưng đón khách sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab - ảnh 2
Khách chờ ở ga đến
ẢNH: NGUYỄN TÚ
Tài xế 8 hãng taxi ngưng đón khách sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab - ảnh 3
Bãi đỗ taxi vắng vẻ do các xe chủ động rời bãi, không đón khách 
ẢNH: NGUYỄN TÚ
 
Xe taxi cũng rời khỏi bãi đỗ dành riêng ở trước ga quốc nội, do đó, nhiều hành khách xuống sân bay không bắt được xe Grab đành phải đi bộ ra phía ngoài sân bay một đoạn khá xa để gọi xe.
Tình trạng khách dồn ứ ở nhà chờ ga đến quốc nội khiến lực lượng trong sân bay phải vất vả bố trí.
Nhận tin báo, Trung tâm An ninh hàng không cùng Sở GTVT và Hiệp hội taxi TP đã liên hệ đại diện các hãng taxi để điều động xe khác và trước mắt đến trưa 4.11 đã giải quyết được nhu cầu của hành khách xuống sân bay.
Hiệp hội taxi TP cho hay sẽ họp khẩn với các hãng taxi để tìm phương án tháo gỡ các vướng mắc và đề xuất của tài xế.

Bình luận 55

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Lê minh

Lê minh

Chiêu trò nhõng nhẽo, nằm vạ của những đứa con cưng, con một là vậy. Quen thói độc quyền.
Ca Cao

Ca Cao

Nếu như 8 hãng này muốn dừng kinh doanh thì co văn bản xin chấm dứt kinh doanh gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Bằng không cơ quan quản lí phải xử lí thích đáng bởi đây là việc phá hoại môi trường du lịch bằng phương tiên giao thông, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, không tạo ra sự cạnh tranh để người dân có lợi....
vo van can

vo van can

Tôi không biết bình luận này của tôi có được trang báo cho đăng hay không. Nhưng với riêng cá nhân tôi, thì tôi có suy nghĩ thế này: Viêc 2 hãng xe ra tòa với nhau theo như báo chí đưa tin là do sự tăng trưởng quá mức của taxi công nghệ dẫn đến sự suy giảm doanh thu của taxi truyền thống. Và hãng taxi truyền thống có vẻ đường sự bảo hộ của nhà nước với lý do phải có sự quy hoạch về taxi. Tôi đồng ý là taxi phải có quy hoạch, nhưng tại sao những nhà quản lý không nghĩ đến lợi ích của taxi công nghệ ai hưởng? 1 bên rõ ràng, thân thiện, giá cả tốt còn một bên thì ... sao không tạo mội trường cạnh tranh lành mạnh hơn, thị trường hơn? Ai phục vụ khách hàng tốt hơn thì người đó tiếp tục. Cứ bảo hộ kiểu này thế nào cũng tạo ra những nhãn hiệu: Vinashine, Vinalines tiếp theo thôi.
Nguyễn Minh Khoa

Nguyễn Minh Khoa

Xem lại chất lượng xe , cước chuyến , tác phong vận tải , đặc biệt đạo đức.
Xe Grab ân cần , giá cả minh bạch trước khi sử dụng dịch vụ , xe mới , có đạo đức nghề nghiệp . KHÁCH HÀNG ơi , chọn loại dịch vụ vận tải nào đây . hy vọng Khách hàng cũng suy nghĩ giống em ạ ( cứ nhấc điện thoại có xe ) trí tuệ trong kinh doanh, hợp thời đại 4.0 á .
Nguyen

Nguyen

Bình luận dài ngoằn mà lại nói sai vấn đề. Grab chưa bao giờ thừa nhận là taxi nha bạn. Nếu nó nhận là taxi thì ra toà làm gì nữa?
dung

dung

Vấn đề ở đây là họ đóng thuế bến bãi. Công ty chủ quản của hãng taxi phải đóng các khoản tiền phí để họ có thể hoạt động, ông grap này đặt máy chủ ở nước ngoài thu tiền của tài xế mà ko đóng thuế cho ngân sách. Tiền của người việt mà chảy ra nước ngoài, ko bảo vệ thì dân ta thì bảo vệ ai
Trương Ngọc Minh

Trương Ngọc Minh

Dung (Hải Phòng): Vấn đề thu thuế hay điều kiện kinh doanh vận tải công cộng là chuyện của cơ quan quản lý Nhà nước, sao nước ngoài họ làm được mà tại sao ta không làm được. Ở đây đang nói đến sự tiện lợi, minh bạch trong giao dịch giữa 2 chủ thể, cứ cái gì không vi phạm Pháp luật Việt Nam thì vẫn phải cấp phép cho người ta hoạt động còn quy định, quy chế hoạt động như thế nào là do Nhà nước quyết định. Tôi thấy sao chúng ta không lấy ý kiến người dân về vấn đề này? nếu đa số đồng ý và cảm nhận tốt về taxi công nghệ thì cứ để họ hoạt động để công chúng có nhiều lựa chọn chứ, còn bảo hộ quá thiệt thòi cũng là người tiêu dùng chịu chứ chẳng ai khác cả.
Trúc

Trúc

Vậy thì làm sao để bỏ/giảm phí bến bãi đi. Nếu Grab tốn các chi phí đó thì giá cước tăng thêm cũng sẽ do hành khách chi trả nhé. Giữa 1 cuốc xe 80000 kg phí bến bãi và 100000 đã gồm phí bến bãi 20000 bạn chọn cuốc xe nào? Grab chỉ là trung gian kết nối tài xế và hành khách, nếu Grab ngừng hoạt động thì Grab cũng mất lợi ích nhưng các chủ xe, tài xế VN và hành khách cũng chịu thiệt hại không nhỏ.
NAM HUNG

NAM HUNG

LÚC TRUOC MUỐN NHẮN NHỦ AI Ở XA PHAI DÙNG TEM THƯ RÔI ĐỢI RÂT LÂU MƠI NHÂN DC, NGÀY NAY THI CÓ EMAIL, FACEBOOK, ZALO NHĂN TIN GOI DT THẤY MĂT LUON,, VẬY SAO NGANH TEM THƯ KHONG KHOI KIÊN LUON MẤY HÃNG PHÁ HOẠI KIA ĐI, ĐÚNG LÀ DI NGƯỢC DÒNG CHẢY THƠI GIAN
dung

dung

vậy bưu phẩm gửi kiểu gì? có một số cái bỏ vốn lớn mà thu lại rất lâu như Thủy điện, nhiệt điện, nước sinh hoạt vân phải có các công ty của nhà nước chịu lỗ để làm bạn ạ. Không phải cái gì cũng tốt
Dương Quốc Hùng

Dương Quốc Hùng

Không hiểu vấn đề nên so sánh khập khiễng. Đúng là không biết thời gian nó "chảy" ra sao cũng nói mạnh.
An Quy Tran

An Quy Tran

Phải giải quyết hài hòa giữa taxi truyền thống & Grab. Để Lái xe đình công tại sân bay Đà nẵng,là việc không cho phép.Đề nghi sở GTVT cùng Hiệp hội TAXI tpĐà nẵng xử lý nghiêm những lái xe gây rối,làm mất ANTT,gây phức tạp phục vụ hành khách trong nước và quốc tế.
Quangdh

Quangdh

Yêu cầu giải thể hết 8 công ty taxi để người khác lập cty mới phục vụ
Ngân Hà

Ngân Hà

Tài xế của các hàng chứ có phải hãng muốn thế đâu, vấn đề của ai thì xử lý người đó chứ?
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Không phải cứ đăng ký cắt giảm thủ tục là xong>

Không phải cứ đăng ký cắt giảm thủ tục là xong

Ngày 17.11, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN, Cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại, đã làm việc với Bộ GTVT, Bộ Y tế về vấn đề này.
 /// Nguyễn Tú>

Con nghiện manh động

Ngày 17.11, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) khởi tố, tạm giam Nguyễn Tấn Thạch (ảnh, 18 tuổi, ngụ H.Tiên Phước, Quảng Nam) để điều tra hành vi cướp tài sản.