Tài xế livestream hơn 1 giờ lăng mạ CSGT bị phạt hơn 40 triệu đồng

05/03/2021 09:53 GMT+7

Điều khiển ô tô không mang giấy tờ và có biểu hiện sử dụng rượu bia, tài xế không chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn còn livestream hơn 1 giờ đồng hồ và lăng mạ CSGT, tài xế này bị phạt 40 triệu đồng.

Sáng 5.3, thông tin từ Cục CSGT Bộ Công an cho biết, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông 40,6 triệu đồng đối với tài xế L.V.H (36 tuổi, thường trú tại P.Tam Thanh, TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Không chịu đo nồng độ cồn, tài xế ô tô livestream lăng mạ CSGT

Tài xế này bị phạt với các lỗi điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe 5 triệu đồng; 600.000 đồng với 2 lỗi điều khiển xe ô tô không mang theo giấy đăng ký xe và điều khiển xe ô tô không mang theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; 35 triệu đồng với hành vi điều khiển xe ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ. Ngoài việc không chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn, anh H. còn phát trực tiếp lên Faebook hơn 1 giờ đồng hồ và lăng mạ CSGT.

Lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện của tài xế có biểu hiện sử dụng rượu bia và lăng mạ CSGT

Ảnh Minh Hải

Trước đó, khoảng 14 giờ 45 chiều 15.2, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn do thượng úy Nguyễn Quang Hưng làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại km15 QL1A, đoạn thuộc TT.Cao Lộc, thì phát hiện nam tài xế điều khiển ô tô mang biển số 12A-145.XX có dấu hiệu vi phạm, đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.
Quá trình làm việc, lái xe không khai báo tên tuổi, nhân thân; không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; có dấu hiệu đã sử dụng rượu, bia.
Khi tổ công tác đề nghị kiểm tra nồng độ cồn, người này không chấp hành, yêu cầu tổ công tác cho xem và chụp chuyên đề, kế hoạch tuần tra thì mới hợp tác.
Trước những biểu hiện bất bình thường của lái xe, tổ công tác đã giải thích, yêu cầu chấp hành nhưng người này vẫn lấy điện thoại ra ghi hình, phát trực tiếp lên Facebook hơn 1 giờ đồng hồ và có những lời lẽ không hay, lăng mạ các cán bộ làm nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.