Tạm đình chỉ quầy thịt có kho 'bốc mùi hôi thối' tại Chợ Mới Đà Lạt

02/08/2019 13:30 GMT+7

Cơ quan chức năng TP.Đà Lạt tạm đình chỉ hoạt động quầy kinh doanh thịt heo tại Chợ Mới Đà Lạt của bà Đỗ Thị Thu Hồng, chủ nhân 8 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc.

Sáng 2.8, Phòng Kinh tế TP.Đà Lạt phối hợp Công an TP.Đà Lạt và Ban Quản lý Đà Lạt Center (Chợ Mới Đà Lạt) lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động quầy kinh doanh thịt heo 1-A-11 Hồng Khôi của bà Đỗ Thị Thu Hồng tại Chợ Mới Đà Lạt.

Bà chủ kho lạnh chứa hàng tấn thịt heo thối bị tạm đình chỉ kinh doanh

Từ ngày 2.8 tạm đình chỉ hoạt động của quầy thịt heo Hồng Khôi ở Chợ Mới Đà Lạt

Ảnh: Lâm Viên


Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 31.7, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Đà Lạt phát hiện kho chứa thịt heo đang bốc mùi hôi thối tại hẻm 45 Phạm Hồng Thái của bà Hồng. Sau một ngày kiểm đếm, số thịt heo do bà Hồng dự trữ trong kho lạnh và 3 tủ lạnh loại lớn lên tới 8 tấn, trong đó có hơn 1 tấn bốc mùi hôi thối và có dấu hiệu hư hỏng. Ngay trong chiều tối cùng ngày, các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt đã đưa toàn bộ số thịt heo trên đến bãi rác Cam Ly tiêu hủy.

Bà Hồng ký biên bản tạm dừng hoạt động kinh doanh quầy thịt heo

Ảnh: Lâm Viên


Ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế TP.Đà Lạt, cho biết do bà Hồng tích trữ số lượng thịt heo lớn nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, nên buộc phải tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của bà Hồng tại Chợ Mới Đà Lạt để làm rõ.

Khu vực kinh doanh ngành thịt tại Chợ Mới Đà Lạt

Ảnh: Lâm Viên


Còn trung tá Nguyễn Thế Nhật, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế (Công an Đà Lạt), cho biết thêm đang cử hai tổ đi TP.Bảo Lộc và H.Đạ Tẻh (Lâm Đồng) để xác minh những nơi cung cấp thịt heo cho bà Hồng. Khi xác minh rõ ràng và vụ việc được xử lý, thì bà Hồng mới được phép kinh doanh trở lại.

Kiểm tra kho thịt heo bốc mùi hôi thối tại hẻm 45 Phạm Hồng Thái, TP.Đà Lạt

Ảnh: Lâm Viên


Chở 8 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc đi thiêu hủy

Ảnh: Lâm Viên

 
Ông Cứ cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang xảy ra dịch lở mồm long móng và dịch tả lợn châu Phi, nên việc tạm dừng hoạt động quầy kinh doanh thịt heo không rõ nguồn gốc là hết sức cần thiết để bảo đảm an toàn sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.