Tạm giam 3 đối tượng gắn camera ở hàng loạt khách sạn để tống tiền khách

Trần Cường
Trần Cường
17/03/2020 16:47 GMT+7

3 đối tượng thuê phòng và lắp hệ thống camera siêu nhỏ vào quạt, tivi ở nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội để thu lại hình ảnh quan hệ tình dục của khách nhằm tống tiền.

Chiều 17.3, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 đối tượng, gồm: Đoàn Duy Hướng (27 tuổi, trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái); Nguyễn Chí Công (43 tuổi); và Trịnh Công Linh (34 tuổi), cùng trú tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Gắn camera vào quạt, ti vi trong khách sạn quay lén cảnh "mây mưa" để tống tiền

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Linh là người trực tiếp mua các thiết bị camera có kích cỡ nhỏ, sau đó cùng Hướng đi mua các vật liệu, công cụ phục vụ việc lắp đặt.

Tang vật của vụ án

Ảnh Trần Cường

Sau đó, các đối tượng lựa chọn những khách sạn hoặc nhà nghỉ sang trọng thuê phòng và tiến hành lắp camera siêu nhỏ vào quạt, tivi chiếu thẳng vào giường, nhằm thu lại hình ảnh mây mưa của các cặp đôi để tống tiền.
Nhắm được “con mồi sộp” từ hình ảnh camera thu được tại phòng nghỉ, các đối tượng quay lại khách sạn và phân công nhau thành 2 mũi, một mũi bám theo “con mồi” để biết địa chỉ nhà, gia cảnh, số điện thoại,... mũi còn lại lên thuê lại phòng để lấy dữ liệu hình ảnh từ thẻ nhớ vào máy tính.

Các đối tượng chọn vị trí như quạt, tivi và lắp camera để bị hại không thể phát hiện

Ảnh Trần Cường

Khi có được các thông tin này, các đối tượng sử dụng chiêu “thám tử tư” để tống tiền. Cụ thể, các đối tượng kết bạn qua zalo với nạn nhân, sau đó Linh giới thiệu bản thân là thám tử tư, có hợp đồng với vợ hoặc chồng của bị hại và gửi các hình ảnh nhạy cảm tại khách sạn cho bị hại biết.
Tiếp đó, nhóm này đe dọa nếu không muốn gia đình tan vỡ thì phải đưa phí “đền bù hợp đồng” lên đến hàng chục triệu đồng. Khi nhận được tiền, nhóm này mới gửi USB chứa hình ảnh nhạy cảm cho nạn nhân.
Bằng thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã lắp đặt camera siêu nhỏ ở nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn và có hình ảnh mây mưa của hơn 10 cặp đôi.
Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục đấu tranh với các đối tượng để làm rõ vụ án, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm trước pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.