Tạm giam 'chuyên viên cao cấp' dỏm mê cá độ, lừa bán nhà ở xã hội

23/07/2019 12:51 GMT+7

Thông tự xưng là Việt kiều, chuyên viên cao cấp của tổ chức phi chính phủ, dụ nhiều người nghèo nộp tiền lừa bán nhà ở xã hội để trả nợ cá độ.

Ngày 23.7, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết, liên quan vụ đóng giả Việt kiều, chuyên viên cao cấp của tổ chức phi chính phủ để lừa bán nhà ở xã hội, cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam Dương Quang Thông (53 tuổi, ngụ đường Phan Thanh, tổ 17, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê).

“Chuyên viên cao cấp” dỏm lừa nhiều người nghèo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Theo điều tra, từ tháng 4.2018, Thông mê cá độ bóng đá dẫn đến vỡ nợ nên bỏ nhà đi trốn ở một số nhà nghỉ, khách sạn đường Nguyễn Tất Thành (Q.Thanh Khê). Để có tiền trả nợ, Thông tự xưng là chuyên viên cao cấp của Hội Chữ thập đỏ quốc tế về VN để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn mua nhà ở xã hội.

Thông tìm mua các bộ hồ sơ đăng ký chung cư nhà ở xã hội đưa cho bị hại rồi nhận tiền thuê, mua chung cư từ vài chục đến vài trăm triệu đồng/trường hợp.

Đơn cử như anh Nguyễn V.N (34 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê) không có nhà ở, nuôi con bị bệnh hiểm nghèo, được Thông dụ sẽ tặng anh N. thẻ bảo hiểm quốc tế để chữa bệnh cho con, đồng thời dụ anh N. nộp 150 triệu đồng “chạy” suất mua chung cư giá rẻ, thuộc diện nhà ở xã hội P.Thuận Phước (Q.Hải Châu).

Đọc lệnh khởi tố Thông

Ảnh: Văn Tiến

Thông khai ra 13 trường hợp bị nghi can này lừa đảo

Ảnh: Văn Tiến

Người quen của anh N. là chị Trần T.B.N (41 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê) cũng bị Thông lừa 90 triệu đồng “bôi trơn” để bố trí chung cư đường Âu Cơ (Q.Liên Chiểu).

Đáng thương nhất là trường hợp chị Trần T.K.A (40 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê), bà mẹ đơn thân phục vụ quán nhậu để nuôi 3 con nhỏ này bị Thông lừa 102 triệu đồng để bố trí nhà ở xã hội Thuận Phước.

Công an Q.Thanh Khê cho biết, thời gian đầu Thông chỉ khai nhận những vụ có đơn trình báo, tuy nhiên qua đấu tranh, đến nay cơ quan điều tra xác định Thông  lừa 13 người, chủ yếu là người nghèo, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng để trả nợ cá độ bóng đá.

Hiện Công an Q.Thanh Khê tiếp tục mở rộng điều tra vụ "chuyên viên cao cấp" dỏm mê cá độ, lừa bán nhà ở xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.