Tạm giam thiếu úy dùng súng trái quy định làm chết đồng đội

Phạm Anh
Phạm Anh
06/03/2018 18:37 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thiếu úy Phan Võ Thành Nam, người liên quan cái chết của thượng sĩ Đinh Quốc Hùng.

Ngày 6.3, tại cuộc họp báo tháng 3.2018 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức, Công an tỉnh Kon Tum cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can tội "giết người" và bắt tạm giam đối với thiếu úy Phan Võ Thành Nam (27 tuổi, quê Ninh Bình), cán bộ Trại giam Công an tỉnh Kon Tum liên quan đến cái chết của thượng sĩ Đinh Quốc Hùng (24 tuổi), quê ở H.Thạch Thành (Thanh Hóa).
Vụ việc xảy ra khoảng 18 giờ 30 ngày 27.2, trong lúc bàn giao ca trực, nhưng do không nghiêm túc và sử dụng súng AK không đúng quy định, thiếu úy Nam đã làm thượng sĩ Hùng bị thương nặng. Thượng sĩ Hùng được chuyến đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Kon Tum cấp cứu.
Các bác sĩ BVĐK tỉnh Kon Tum cho biết nạn nhân nhập viện trong tình trạng mê sảng, mạch và huyết áp khó đo. Các bác sĩ xác định viên đạn AK được bắn có khoảng cách 10m, vết thương do đạn súng AK bắn xuyên sọ não, trong đó, vết thương đầu vào của viên đạn ở vùng thái dương trái rộng 2 cm, đường ra viên đạn vùng thái dương phải vết thương rộng 3 cm...
Thượng sĩ Hùng tử vong 4 giờ 11 ngày 28.2 và được đưa về nhà ở khối phố 4, TT.Đăk Hà, H.Đăk Hà (Kon Tum).
Sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum khám nghiệm hiện trường, tử thi và phối hợp với Viện KSND tỉnh Kon Tum điều tra vụ việc.
Theo đại diện Công an tỉnh Kon Tum, thiếu úy Nam và thượng sĩ Hùng là đồng đội thân thiết, hiền lành, không có mâu thuẫn xảy ra trước đó. Bản thân thiếu úy Nam được bầu chọn là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.