Tạm giữ số lượng lớn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

14/08/2020 15:32 GMT+7

Ngày 13.8, Công an Q.4, TP.HCM đang tạm giữ lô hàng khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc với gần 900.000 chiếc.

Vụ việc được phát hiện trong đợt cao điểm Công an Q.4 tấn công, trấn áp tội phạm giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Khoảng 17 giờ ngày 10.8, Công an Q.4 kiểm tra, phát hiện Nguyễn Thị Oanh đang vận chuyển 150 thùng khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc (375.000 cái, nhãn hiệu Blue SaiGon) vào kho hàng Công ty TNHH Thiết bị y tế Thành Đạt (sau đây viết tắt là: Công ty Thành Đạt) trên đường Trương Đình Hợi (P.18, Q.4).
Kiểm tra kho hàng Công ty Thành Đạt, Công an phát hiện thêm 513.825 cái khẩu trang y tế và vỏ hộp khẩu trang các loại, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.
Gần 900 ngàn chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ bị Công an Q.4 tạm giữ

Công an kiểm tra số khẩu trang y tế

Ảnh: Công an TP.HCM

Chủ lô hàng trên là Lý Thành Quân (38 tuổi, thường trú Q.1) - Giám đốc Công ty Thành Đạt. Bước đầu Quân khai nhận, phần lớn số hàng trên mua của một công ty trên đường Xuân Thới 21, xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, với giá 500 triệu đồng. Khi một người tên Nguyễn Thị Oanh đem giao hàng thì bị Công an Q.4 kiểm tra phát hiện.
Ngoài khẩu trang Quân khai mua của một công ty ở H.Hóc Môn nói trên, trong kho của Công ty Thành Đạt, cơ quan chức năng còn phát hiện có nhiều khẩu trang mang nhãn mác của các hãng khẩu trang y tế quen thuộc trên thị trường và cả một số loại khẩu trang không có nhãn hiệu.
Tất cả số khẩu trang trên đều không có hợp đồng, hoá đơn chứng từ mua bán. Công an Q.4 đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguồn gốc số khẩu trang trên để xử lý.

Không đeo khẩu trang làm lây lan Covid-19 có thể bị xử lý hình sự

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.