Tạm ngưng giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan Vườn thượng uyển bay

20/06/2020 07:44 GMT+7

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành tạm ngưng giải quyết các hồ sơ, thủ tục liên quan dự án điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay.

Ngày 19.6, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi Báo Thanh Niên phản ánh về việc tái phạm tại dự án điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay (đèo Mimosa, P.10, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), tỉnh đã có văn bản giao UBND TP.Đà Lạt kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có tại dự án này, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25.6.
Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các sở, ngành tạm ngưng giải quyết các hồ sơ, thủ tục liên quan dự án điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận các tổ chức, cá nhân khắc phục triệt để các sai phạm.

Cưỡng chế tháo dỡ Khu du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay mọc “chui”

Trước đó, Báo Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh, dự án điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay do Hợp tác xã du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng làm chủ đầu tư, hoàn thành đưa vào hoạt động kinh doanh từ đầu năm 2020 khi mới chỉ có chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Lâm Đồng chứ chưa có giấy phép xây dựng cũng như chưa đủ các điều kiện để đưa dự án vào kinh doanh. Cơ quan chức năng xác định, tại dự án này, chủ đầu tư đã cho xây dựng 4 khối công trình không có giấy phép xây dựng với tổng diện tích vi phạm 3.547 m2.
Những vi phạm này, chính quyền P.10 và TP.Đà Lạt đã cưỡng chế, tháo dỡ xong vào ngày 6.5 vừa qua. Thế nhưng, mới đây chủ đầu tư tái phạm cho “mọc” trở lại một số hạng mục.
Cụ thể, khối công trình vi phạm số 3 được thi công lắp đặt trụ thép, kèo thép, kéo bạt che phủ, nền xây nhiều bồn hoa với diện tích hơn 1.900 m2. Khối công trình số 4, chủ đầu tư tiếp tục cải tạo, gia cố lại phần sàn và cổng trời, lát gạch nền.
Còn khối công trình số 1 thì cho xây kè chắn đất, đổ đất làm sân đậu xe, làm hàng rào bao che phần đất. Ở phần hàng rào phía trước giáp với đèo Mimosa, chủ đầu tư đã xây dựng kè, hàng rào để bao che bảo vệ phần đất với kết cấu móng đá chẻ kết hợp bê tông, hàng rào khung sắt hộp, lưới sắt bao che, dù chủ đầu tư đã nộp đơn xin phép nhưng chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng.
Ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND P.10, cho biết: “Phường đã lập biên bản vi phạm hành chính về các hành vi tái phạm tại Vườn thượng uyển bay và yêu cầu chủ đầu tư ngưng thi công công trình cũng như tự tháo dỡ ngay các công trình vi phạm. Trong mấy ngày qua, dưới sự giám sát của UBND P.10 và Phòng Quản lý đô thị TP.Đà Lạt, chủ đầu tư đã tháo dỡ xong các công trình tái phạm, riêng phần hàng rào phía trước giáp đèo Mimosa, chủ đầu tư xin tạm giữ lại để bảo vệ tài sản ở trong dự án, phường chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Đà Lạt và xử lý sau”.
Cũng liên quan đến dự án này, ngày 6.6, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu tỉnh Lâm Đồng báo cáo rõ vi phạm trong việc xây dựng “dự án điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay” có gây thiệt hại về rừng hay không, đánh giá mức độ nghiêm trọng để xử lý nghiêm vi phạm. Thực hiện ý kiến chỉ đạo này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở NN-PTNT chủ trì phối hợp UBND TP.Đà Lạt cùng các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát, báo cáo, đề xuất tỉnh xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.