TAND TP.Đà Lạt xin lỗi người bị oan sai

14/08/2014 03:30 GMT+7

Ngày 13.8, tại trụ sở UBND P.3 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), TAND TP.Đà Lạt tổ chức công khai xin lỗi bà Nguyễn Thị Lộc (50 tuổi, ngụ 29/3 đường 3/4, P.3) vì đã kết án oan cho bà.

Năm 2006, bà Lộc là Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN P.3, kiêm thủ quỹ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), cùng Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội CTĐ của phường là Trần Văn Song (55 tuổi), Lê Bá Long (59 tuổi) bị truy tố về tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” vì bị cho là đã nâng khống tiền mua 8 chiếc xe lăn cho người khuyết tật chiếm đoạt chênh lệch hơn 11 triệu đồng. Ngày 28.9.2009, TAND TP.Đà Lạt tuyên phạt ông Song và ông Long 15 tháng tù mỗi người, bà Lộc 12 tháng tù cho hưởng án treo. Sau đó, tòa án cấp phúc thẩm tuyên hủy toàn bộ án sơ thẩm và trả hồ sơ để điều tra lại. Đến ngày 12.3.2012, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Lạt đình chỉ điều tra các bị can nêu trên vì hành vi không đủ căn cứ cấu thành tội.

Theo ông Đào Chiến Thắng, Chánh án TAND TP.Đà Lạt, trong vụ án oan này chỉ có bà Lộc yêu cầu được xin lỗi; tòa cũng đã bồi thường cho bà Lộc và ông Long hơn 109 triệu đồng mỗi người; riêng ông Song có yêu cầu bồi thường khác và tòa đã thụ lý thành vụ án dân sự riêng, sắp tới sẽ xử.

Gia Bình

>> Tòa xin lỗi, bồi thường cho cựu sinh viên bị oan sai
>> Tòa án huyện đề nghị tòa cấp tỉnh bồi thường oan sai
>> Thương lượng bồi thường cho công dân bị oan sai
>> Cựu sinh viên đòi bồi thường oan sai hơn nửa tỉ đồng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.