Tăng cường thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại vùng biển Quy Nhơn

08/11/2017 11:56 GMT+7

Bộ Quốc phòng điều thợ lặn đến tìm kiếm nạn nhân trong khoang các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) và khảo sát đánh giá nguy cơ tràn dầu khi trục vớt tàu.

Sáng 8.11, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết Bộ Quốc phòng đã điều động tăng cường 26 thợ lặn cùng khí tài đặc chủng tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân trong khoang tàu chìm và phối hợp các cơ quan địa phương để khảo sát đánh giá nguy cơ tràn dầu tại vùng biển Quy Nhơn.
Hiện trong số 84 thuyền viên trên 8 tàu bị chìm tại vùng viển Quy Nhơn đã xác định được 71 người sống và tìm kiếm được 10 thi thể, trong đó đã nhận dạng được 8 thi thể là của các thuyền viên. Lực lượng chức năng vẫn duy trì 18 phương tiện tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích.
Cũng trong sáng 8.11, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có ý kiến bằng văn bản phê bình lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, yêu cầu đơn vị này nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc không kịp thời báo cáo số lượng tàu thuyền bị trôi, bị đắm tại khu vực biển Quy Nhơn để có biện pháp ứng cứu kịp thời.
Ông Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn báo cáo cụ thể nguyên nhân còn nhiều tàu hàng không vào khu vực Cảng Quy Nhơn trú bão số 12 mà đậu tại phao số 0, báo cáo UBND tỉnh Bình Định để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Chủ tịch tỉnh Bình Định cũng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của nhân dân, các lực lượng chức năng và các cấp chính quyền đã huy động kịp thời lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và đồ dùng truyền thống để cứu các thuyền viên bị nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.