Tập đoàn Vingroup tài trợ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 cho Đà Nẵng

An Dy
An Dy
07/08/2020 18:17 GMT+7

Ngày 7.8. Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Tập đoàn Vingroup đã gửi công văn đề nghị phối hợp với y tế địa phương để tài trợ sinh phẩm cho Đà Nẵng thực hiện 50.000 xét nghiệm Covid-19 .

Theo đó, với mong muốn chung tay kiểm soát, khoanh vùng, ngăn chặn lây lan dịch bệnh, đẩy lùi Covid-19, Tập đoàn Vingroup đề nghị được tài trợ sinh phẩm LightpoweriVA SARS-CoV-2 1st RT-rPCR Plus Kit để thực hiện 50.000 xét nghiệm chẩn đoán phát hiện Covid-19 tại Đà Nẵng. Tổng trị giá toàn bộ sinh phẩm xét nghiệm khoảng 30 tỉ đồng.
Tập đoàn Vingroup cũng đề nghị cung cấp hóa chất xét nghiệm và các hạng mục cần thiết để triển khai xét nghiệm chẩn đoán phát hiện bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện (BV) Vinmec Đà Nẵng.
Theo đó, từ ngày 8 - 22.8, BV Vinmec Đà Nẵng sẽ tiếp nhận các mẫu dịch hầu họng do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cung cấp, để thực hiện xét nghiệm với công suất tối đa 500 test/ ngày. Các hóa chất và vật tư tiêu hao liên quan phục vụ cho xét nghiệm được Tập đoàn tài trợ. Hoạt động này nhằm chia sẻ một phần năng lực xét nghiệm cùng CDC Đà Nẵng, giúp sớm khoanh vùng các ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.
Tuy nhiên, về mong muốn chia sẻ với CDC Đà Nẵng năng lực xét nghiệm khoảng 500 mẫu mỗi ngày của Vingroup, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, "Chúng tôi ghi nhận hỗ trợ của Vingroup, tuy nhiên hệ thống xét nghiệm của Vingroup cần được công nhận xét nghiệm Covid-19. Phía Vingroup cũng đang hoàn tất các quy trình công nhận năng lực này". 
Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng đã trao tặng cho Đà Nẵng 100 chiếc máy thở giúp để Đà Nẵng triển khai các phương án, chủ động điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại địa phương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.