Tàu hàng vô chủ có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
07/12/2019 09:36 GMT+7

Một tàu hàng vỏ sắt dài 30 m có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Hà Tĩnh được người dân sống ven biển phát hiện, báo cho lực lượng chức năng.

Sáng nay, 7.12, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Phạm Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này đang tiến hành lập biên bản để xử lý chiếc tàu có chữ Trung Quốc vừa được người dân phát hiện trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).
Trước đó, vào khoảng 19 giờ tối 6.12, một người dân phát hiện con tàu trên trôi dạt vào bờ biển thuộc thôn Tân Phúc Thành 2 (xã Kỳ Lợi) nên báo cho lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình hình.
Qua kiểm tra, con tàu này có chữ Trung Quốc, mang số hiệu 18669, được làm bằng vỏ sắt, dài khoảng 30 m, nhưng không có người ở bên trong. Bước đầu, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh xác định đây là tàu hàng chuyên vận chuyển hàng hóa.
Ông Trương Minh Tuấn, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, cho hay con tàu lạ có chữ Trung Quốc được xác định vô chủ nên lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý tài sản trôi nổi theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.