Tây Ninh: Bắt nhân viên công ty tài chính lừa đảo chiếm đoạt tài sản

29/05/2020 18:40 GMT+7

Nguyễn Tiến Quân hợp tác với cửa hàng kinh doanh lập danh sách khách hàng khống để lừa đảo chiếm đoạt 3 tỉ đồng của công ty tài chính.

Ngày 29.5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Tiến Quân (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lan (51 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra, một công ty tài chính ký hợp đồng hợp tác với hộ kinh doanh Thanh Hà (tổ 1, ấp 3, xã Suối Ngô, H.Tân Châu, Tây Ninh) cho các khách hàng khi mua hàng hóa tại cửa hàng Thanh Hà vay vốn và giao cho Nguyễn Tiến Quân (nhân viên công ty này) phụ trách làm hồ sơ vay.

Nguyễn Thị Lan tại cơ quan công an

Ảnh: Ngọc Hà

Từ tháng 7.2019, Quân liên hệ với bà Lan (chủ hộ kinh doanh Thanh Hà) đặt vấn đề “rút ruột” ngân sách của công ty tài chính. Cụ thể, Lan có nhiệm vụ tìm những người lớn tuổi đưa đến cửa hàng đồ gỗ để chụp hình rồi sau đó làm hồ sơ khống vay tiền mua hàng trả góp. Để không bị nghi ngờ, bà Lan nói với mọi người là chụp ảnh quảng cáo bàn ghế cho cửa hàng và yêu cầu mang theo giấy CMND, sổ hộ khẩu. Mỗi người khi đến chụp ảnh được Lan cho 1 triệu đồng.

Tang vật thu giữ trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ảnh: Ngọc Hà

Sau khi hoàn tất các thủ tục, với mỗi bộ hồ sơ “khống”, Quân và Lan được công ty tài chính cho vay từ 15 - 21 triệu đồng. Trong đó, 2 người thỏa thuận mỗi hồ sơ vay thành công và được công ty tài chính giải ngân thì Quân lấy tiền hoa hồng 4 triệu đồng; Lan nhận 200.000 đồng. Số tiền còn lại Quân đưa cho Lan để đóng tiền lãi hằng tháng cho công ty.
Tính đến thời điểm bị bắt, Quân và Lan cùng nhau làm khống khoảng 190 hồ sơ vay, chiếm đoạt của công ty tài chính khoảng 3 tỉ đồng. Hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.